Sau 2 năm ngưng trệ do COVID-19, ngành du lịch đang bước vào giai đoạn phục hồi mạnh mẽ. Các công ty du lịch lữ hành cho biết, nhu cầu khách tìm kiếm các chuyến du lịch nước ngoài tăng vọt. Đây có thể xem là tín hiệu tốt cho xu hướng du lịch cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2023.
Anh Trần Ngọc Thạch (quận Long Biên, Hà Nội) đến công ty lữ hành hỏi thông tin làm thủ tục visa để chuẩn bị cho hai chuyến xuất ngoại sắp tới. Năm nay, nhu cầu đi du lịch nước ngoài dịp Tết của người dân tăng mạnh khi dịch COVID-19 gần như được kiểm soát trên toàn cầu. Nhiều người dân sẵn sàng bỏ ra số tiền hàng chục triệu đồng để có những chuyến đi từ 5-7 ngày.
Trong khi đó, các nước ở Đông Nam Á như Thái Lan hay Singapore đang là cân nhắc của nhiều gia đình ở Hà Nội, vì nhận được ưu đãi từ công ty lữ hành mà không cần thực hiện quá nhiều thủ tục.
Anh Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel chi nhánh Hà Nội chia sẻ: "Mùa xuân năm nay chúng tôi dự kiến khoảng 188 nghìn khách, lượng khách đăng ký tới thời điểm này là 20-30%. Đặc biệt những tuyến xa cần đến visa thì du khách đăng ký rất đông".
Còn đối với du lịch trong nước, vòng cung Đông Tây Bắc mùa xuân đang là lựa chọn của nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Hà Giang, Cao Bằng thời gian này là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm và thư giãn.
Chị Lâm Thị Thuận, Phụ trách Kinh doanh Công ty lữ hành PYS Travel cho biết: "Những tour liên điểm như vòng cung Đông Tây Bắc khách sẽ có xu hướng chọn nhiều hơn. Còn tại thời điểm Tết âm lịch, nghỉ dài khách có xu hướng lựa chọn tour dài ngày như đi ra nước ngoài. Năm nay, mình thấy khách muốn tìm đến thị trường mới mẻ hơn như là Ấn Độ chẳng hạn".
Không bỏ qua cơ hội kinh doanh dịp lễ cuối năm, nhiều công ty lữ hành đã thiết kế các tour trải nghiệm vùng đất mới.
Trong khi các địa phương cũng nhanh chóng triển khai nhiều chương trình quảng bá để thu hút du khách trải nghiệm trong những tháng sắp tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!