Sân bay này phục vụ cho việc thực hành bay kiểm tra và thử nghiệm thiết bị lắp trên máy bay.
Ngay tại Hà Nội có một đội phi công đặc biệt. Là phi công nhưng không cần đào tạo qua trường lớp, họ tự học và kết hợp với học hỏi từ những người đi trước. Sở hữu một bầu trời riêng biệt và lái máy bay nhưng lại đứng ở dưới mặt đất - họ là biệt đội phi công máy bay mô hình.
Anh Lê Quang Tùng - CLB Máy bay mô hình Sông Hồng cho biết, trong Câu lạc bộ cũng có những đào tạo về phòng không không quân. Mọi người luôn muốn được chơi dưới sự giám sát và theo quy định của pháp luật. Sân bay được cấp phép bay 7 ngày/tuần, bay từ 6h đến 18h, trước khi bay sẽ xin phép bên phía quân đội.
Là máy bay mô hình nhưng những yêu cầu về kỹ thuật vô cùng tỉ mỉ. Hầu hết những máy bay của câu lạc bộ đều được các thành viên tự thiết kế, có chiếc mất cả tháng nhưng cũng có những chiếc mất cả năm mới hoàn thiện với chi phí không nhỏ. Cũng bởi vậy mà với những phi công đặc biệt này, máy bay như một gia tài của họ.
Tuy nhiên, những trục trặc về kỹ thuật cũng là một yếu tố luôn song hành với bộ môn này. Chuyện máy bay rơi giữa lúc bay là không hề hiếm.
Có thể những rủi ro cho đam mê của những phi công này sẽ luôn song hành nhưng họ không bao giờ e ngại vì khi đam mê đủ lớn, mọi trở ngại sẽ đều là chuyện nhỏ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!