Tháng 1/2023, Việt Nam là điểm đến của 13 triệu lượt khách, trong đó có 4,5 triệu lượt khách lưu trú, doanh thu du lịch 46.000 tỷ đồng. Tây Ninh cũng là một trong những điểm đến hút khách dịp đầu năm. Sự bứt phá của du lịch Tây Ninh là nhờ những sản phẩm du lịch văn hóa đổi mới, sáng tạo.
Hơn 100.000 cây hoa tulip trưng bày thành nhiều đợt tại đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN
Du khách chiêm bái tượng phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất châu Á trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN
Đông đảo du khách check-in trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN
Núi Bà Đen cao 986 m, nơi có chùa Bà 300 năm tuổi gắn liền với truyền thuyết về Linh Sơn Thánh Mẫu ở lưng chừng núi. Nhờ tuyến cáp treo mới, chỉ mất 5 phút, du khách đã có thể chiêm ngưỡng đỉnh núi Bà Đen, được mệnh danh là nóc nhà Nam bộ, đặc biệt là tượng Phật Bà bằng đồng trên núi cao nhất châu Á.
Biểu diễn điệu múa dân tộc Khmer trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN
Hệ thống cáp treo lên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN
Nét đặc sắc văn hóa nghệ thuật Nam Bộ được ngành văn hóa địa phương gìn giữ và phát huy qua nhiều chương trình biểu diễn đậm hương sắc Tây Ninh như múa Kh'mer, nhạc ngũ âm, hay trống Chhay dăm - điệu múa trống độc đáo của dân tộc Kh'mer được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
Đông đảo du khách trẩy hội tại núi Bà Đen trong đêm khai mạc Lễ hội Xuân Núi Bà Đen Tây Ninh 2023 (Mùng 4 Tết). Ảnh: Thanh Tân - TTXVN
Nhờ những sản phẩm mới mẻ, từ mùng 1 Tết Nguyên đán đến Rằm tháng Giêng, Khu du lịch núi quốc gia núi Bà Đen thu hút tới 1,5 triệu lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022. Du lịch văn hóa được xác định là hướng đi chủ lực của Tây Ninh.
Tây Ninh định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030, đóng góp trên 10% Tổng sản phẩm trên địa bàn cho tỉnh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!