Thiếu bãi hạ tải, khó xử lý xe quá tải

Thanh Minh-Thứ tư, ngày 14/04/2021 20:05 GMT+7

VTV.vn - Dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát tình trạng xe quá khổ, quá tải tuy nhiên việc xử lý đang gặp nhiều khó khăn, bất cập.

Theo chân một Tổ tuần tra kiểm soát tải trọng trên quốc lộ 3 đai qua đại bàn Thái Nguyên, chỉ một đoạn đường ngắn, Tổ công tác đã kiểm tra và phát hiện nhiều xe vi phạm chở quá mức tải trọng cho phép trong đó có những xe di chuyển từ các địa bàn tỉnh khác qua đây.

Tại Thanh Hóa, Tổ CSGT đã tiến hành kiểm tra một xe tải di chuyển trên Quốc lộ 45 qua địa bàn Nông Cống. Qua kiểm tra xác định xe đã vi phạm chở quá tải và buộc phải hạ tải. Tuy nhiên do trên tuyến quốc lộ 45 không có địa điểm hạ tải, chủ doanh nghiệp không hợp tác khi không cho xe khác đến để sang tải.

"Khó khăn nhất hiện nay là vấn đề hạ tải. Trên đường không có bãi tập kết để các phương tiện vi phạm quá tải hạ tải theo đúng quy định" - Thiếu tá Trần Anh Tuấn, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết.

Thiếu bãi hạ tải, khó xử lý xe quá tải  - Ảnh 1.

Vướng mắc hiện nay là các xe sau khi được đưa về để hạ tải hầu như không quay lại để lấy lại hàng hóa khiến bãi hạ tải lại thành quá tải. Bên cạnh đó, do các tuyến quốc lộ không có bãi hạ tải, nếu chiến sỹ CSGT áp tải các xe quá tải từ các tuyến quốc lộ về điểm dỡ hàng hóa thì sẽ thiếu người cắm chốt để kiểm soát tải trọng xe do lực lượng mỏng.

Tại Hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I vừa qua, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị điều tra, xác minh có hay không tình trạng chống lưng cho xe quá tải. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Cần khẳng định việc chở hàng hóa quá tải trọng cầu đường chính là hành vi phá hoại tài sản quốc gia, cần phải xử lý nghiêm.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước