Khu vực trước nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã thông thoáng hơn. (Ảnh: Báo điện tử Người lao động)
Trong tuần vừa qua, kể từ khi thay đổi điều chỉnh làn lưu thông, tình hình giao thông tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã được cải thiện tích cực.
Giao thông thông suốt tại tất cả các làn A,B,C,D, việc di chuyển của người dân cũng dễ dàng. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần vừa qua, có ngày sân bay đón đến hơn 530 chuyến với gần 85.000 lượt khách nhưng giao thông tại đây vẫn thông thoáng, kể cả vào những giờ cao điểm như 10h - 11h, buổi chiều từ 15h -17h và 18h - 19h tối.
Việc điều chỉnh làn xe cải thiện tình trạng ùn ứ đã tạo sự thuận tiện rất nhiều cho hành khách đi máy bay, việc đến sân bay và làm thủ tục check in của mọi người đã dễ dàng hơn, không còn tình trạng chạy bộ xa do ùn xe trễ giờ như trước nữa.
Mặc dù giao thông cải thiện tích cực nhưng việc phân làn xe cũng dẫn đến bất cập dành cho những hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất có nhu cầu sử dụng taxi công nghệ vì phải di chuyển xa và lên các tầng 3, 4, 5, trước những bất tiện như trên. Một trong những bất tiện nổi bật nhất hiện nay là việc di chuyển lên các tầng đón xe taxi công nghệ 3,4,5 trong nhà xe TCP của hành khách đến say Tân Sơn Nhất đang rất khó khăn do hệ thống thang máy không đáp ứng đủ nhu cầu người dùng. Do đó, nhà xe TCP cho biết sẽ lắp đặt thêm 2 thang máy mới, mỗi thang sức chứa 22 người, nâng tổng số lên 4 tháng máy vận hành cho khách thuận tiện lên xuống. Các thang máy mới này sẽ được đưa vào sử dụng trước ngày 20/12.
Ngoài ra, khu vực nhà xe TCP sẽ bố trí thêm nhân sự hướng dẫn, hỗ trợ người dân di chuyển lên xuống các tầng và đầu tư thêm khu vực ghế ngồi nghỉ chân cho khách đón xe công nghệ.
Hiện các hãng taxi công nghệ cũng đang làm việc, bày tỏ mong muốn được hợp tác ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với sân bay Tân Sơn Nhất trong việc điều phối giao thông tại đây.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị cảng hàng không Tân Sơn Nhất có thể điều chuyển một số taxi từ làn D qua làn C để đảm bảo khai thác hài hòa, hiệu quả các làn xe. Đề nghị Cảng nghiên cứu làm hầm chui hoặc cầu vượt dạng băng chuyền cho khách di chuyển qua sảnh D và nhà xe để đảm bảo an toàn cũng như mỹ quan của nhà ga.
Bên cạnh đó, hiện vị trí đón xe bus cũng đang bị "đẩy" ra xa cách vị trí đón khách lý tưởng gần 200m, Sở GTVT TP cũng đề nghị sân bay cần bố trí kéo xe buýt lại gần để giảm xe cá nhân, hỗ trợ thúc đẩy giao thông công cộng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!