Thay thế đường dây nóng ít hiệu quả bằng Tổng đài số hướng dẫn sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến, kết nối trực tiếp đến các phòng chuyên môn, cách làm này của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã đem lại hiệu quả ngay sau 1 tháng triển khai. Đây là một tín hiệu tốt cho thấy cải cách thủ tục hành chính phải bắt nguồn từ hiệu quả thực tế.
Trước đây, đường dây nóng tại bộ phận một cửa của Sở Y tế phải tiếp nhận hàng chục cuộc gọi thắc mắc liên quan đến 104 thủ tục hành chính y tế mỗi ngày. Tuy nhiên, phần nhiều trong số đó không được giải đáp kịp thời.
Từ đó, tổng đài (số 1900 63 85 63) ra đời, giúp kết nối trực tiếp người dân với các chuyên viên thuộc 6 phòng chuyên môn của Sở Y tế.
Rút ngắn thời gian, giải quyết thủ tục hồ sơ nhanh chóng. Vì vậy, chỉ sau hơn một tháng triển khai, lượng hồ sơ nộp trực tuyến trên cổng dịch vụ công của Sở đã tăng lên gần 30%.
Không chỉ đẩy mạnh việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tổng đài số còn giúp Sở Y tế nắm bắt được những "điểm nghẽn" trong hoạt động cung ứng dịch vụ công, nhằm chủ động cải tiến để phục vụ người dân tốt hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!