TP.HCM hợp nhất 3 tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115

VTV News (t/h)-Chủ nhật, ngày 27/09/2020 06:08 GMT+7

Ảnh minh họa (Nguồn: Dân trí)

VTV.vn - Ba số điện thoại 113 - 114 - 115 sẽ được TP.HCM hợp nhất nhằm điều phối lực lượng, đề xuất chặng đường ứng cứu nhanh nhất, phát hiện cảnh báo giả, cuộc gọi quấy rối.

Khi cần hỗ trợ khẩn cấp, người dân không cần nhớ chức năng từng số điện thoại khẩn, mà chỉ gọi một trong ba số 113 (an ninh trật tự), 114 (PCCC - cứu hộ cứu nạn) hay 115 (cấp cứu y tế) sẽ nhận được trợ giúp từ cơ quan chức năng.

Ngoài cách gọi điện truyền thống, người dân có thể dùng điện thoại thông minh liên hệ cơ quan chức năng khi cần hỗ trợ khẩn cấp thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc CH Play.

Sau khi nhận tin báo, tổng đài viên xác định được số điện thoại, vị trí của cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ người gọi, lịch sử các cuộc gọi trước đó, đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, sắp tới tổng đài sẽ được nâng cấp để kết nối với hệ thống camera ở các quận huyện, giúp người trực nắm bắt hiện trường xảy ra sự việc, sự cố, phát hiện tình huống cảnh báo giả, quấy rối.

Ứng dụng 'Tổng đài 111' - Bảo vệ trẻ em khỏi bị xâm hại trên môi trường mạng Ứng dụng "Tổng đài 111" - Bảo vệ trẻ em khỏi bị xâm hại trên môi trường mạng

VTV.vn - Đã có hàng trăm cuộc gọi của trẻ em và phụ huynh đến Tổng đài 111 từ đầu năm tới nay, liên quan đến xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước