Tranh cãi vụ việc bữa ăn hải sản hơn 42 triệu đồng đã được xử lý xong

Tấn Quýnh, Phạm Việt-Thứ năm, ngày 05/05/2022 19:19 GMT+7

VTV.vn - Khách hàng và chủ quán tại Nha Trang, Khánh Hòa đã gặp nhau giải quyết vụ việc. Nhà hàng Cô Sương đã xin lỗi và trả lại nhóm khách hơn 10 triệu đồng.

Về vụ việc này, có ý kiến cho rằng đây là mức giá "chặt chém" nhưng cũng có người cho rằng đây là mức giá chấp nhận được vào những ngày cao điểm du lịch và các món được gọi thường có đơn giá cao như tôm hùm, cá bò, mực lá, ốc biển... với tổng cộng gần 40 kg các loại.

Tranh cãi vụ việc bữa ăn hải sản hơn 42 triệu đồng đã được xử lý xong - Ảnh 1.

Hóa đơn hải sản 42,5 triệu ở Nha Trang với 22 người ăn gây xôn xao mạng xã hội.

Hiện tại nhà hàng nói trên đã xin lỗi và trả lại nhóm khách hơn 10 triệu đồng. Còn cơ quan chức năng thành phố Nha Trang vẫn đang tiếp tục làm rõ tính chất vụ việc, cụ thể là sắp xếp cuộc gặp gỡ giữa 2 bên vào ngày 4/5.

Ngày 28/4, UBND thành phố Nha Trang đã có ngay ý kiến chỉ đạo xác minh, xử lý thông tin phản ánh trên mạng xã hội đối với hộ kinh doanh hải sản Cô Sương. Kết quả kiểm tra cho thấy chưa có cơ sở xác định quán này tăng giá bất hợp lý. Vậy câu hỏi đặt ra vì sao lại có những phản ánh trên mạng xã hội? Những khúc mắc cả phía du khách lẫn chủ quán ăn đã được tháo gỡ trong cuộc gặp nhau vào chiều ngày 4/5 với sự có mặt của đoàn kiểm tra liên ngành.

Tranh cãi vụ việc bữa ăn hải sản hơn 42 triệu đồng đã được xử lý xong - Ảnh 2.

Cơ quan chức năng kiểm tra quan Cô Sương, liên quan hóa đơn hải sản 42 triệu đồng ở Nha Trang. Ảnh: NLĐ

Đến nay, những tai tiếng từ bữa ăn hải sản 42,5 triệu đồng đã khép lại, theo đúng mong muốn của cả phía quán ăn lẫn du khách. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra, sự việc sẽ không đi quá xa, không mất nhiều thời gian xử lý nếu như tại thời điểm đó, nhóm du khách phản ánh ngay đến đường dây nóng hoặc phản ánh đến cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Tranh cãi vụ việc bữa ăn hải sản hơn 42 triệu đồng đã được xử lý xong - Ảnh 3.

Quán ăn nơi đoàn khách ăn hải sản hết hơn 42 triệu đồng. Ảnh: Dân trí

Một lần nữa quy định niêm yết giá công khai và bán theo giá niêm yết cần được những người làm kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm túc để tránh phát sinh những sự việc đáng tiếc. Còn về phía du khách, phản ánh kịp thời đến đường dây nóng, đến các cơ quan chức năng cũng sẽ là cách để không còn tái diễn nạn chặt chém, vốn là điều không thể chấp nhận trong du lịch thân thiện.

Du khách nếu gặp các vấn đề về giá cả, chất lượng phục vụ khi đi du lịch tại tỉnh Khánh Hòa, có thể gọi điện đến đường dây nóng Trung tâm hỗ trợ khách du lịch tỉnh Khánh Hòa *2258 để được tư vấn, hỗ trợ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước