Vụ hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng: Hội bảo vệ người tiêu dùng cũng bó tay?

Công Trung, Tuấn Việt-Thứ tư, ngày 07/08/2024 19:42 GMT+7

VTV.vn - Chỉ trong một tháng, một gia đình sống trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3, TP Hồ Chí Minh bất ngờ nhận hóa đơn tiền nước lên đến hơn 57 triệu đồng.

Một hộ dân tại quận 3, TP Hồ Chí Minh rất hoang mang khi nhận phiếu báo tiền nước của tổng tháng 1 và tháng 2 lên đến 57 triệu đồng. Đây là hộ dân bình thường, không kinh doanh gì, nhà chỉ có vài nhân khẩu. Ngoài ra, trong kỳ tháng 1, chủ nhà đi vắng, nhân viên ghi chỉ số nước không tiếp cận được đồng hồ nên tạm tính theo các tháng trước đó. 

Sau khi vụ việc được phản ánh, đại diện công ty cấp nước cho biết sẽ xử lý sau khi có kết quả giám định đồng hồ nước theo đề nghị của người dân. Tuy nhiên, đến nay, hộ dân này đang gặp khó khăn vì chưa nhận được hỗ trợ.

Anh Nguyễn Quốc Huy, đại diện hộ gia đình cho biết, khi kiểm tra hệ thống nước sau đồng hồ không bị rò rỉ chỗ nào, trong và ngoài nhà lẫn hàng xóm liền kề, không phát hiện gì bất thường liên quan nước rò rỉ. Mọi nghi ngờ đều hướng đến đồng hồ nước. Tuy nhiên, gia đình không biết cơ quan nào có thể kiểm tra, chứng minh đồng hồ nước chạy sai hay không.

Vụ hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng: Hội bảo vệ người tiêu dùng cũng bó tay? - Ảnh 1.

Theo anh Huy: "Việc giám định hầu như không có trung tâm nào giám định cả, chỉ có kiểm định thôi. Mà nước thì quan sát hàng ngày không cần phải đi kiểm định. Kiểm định rồi thì mình phải chấp nhận kết quả kiểm định đấy. Mình phải trả tiền theo kết quả đấy thì hoàn toàn không có ý nghĩa nào cả".

2m3/h là một lưu lượng nước rất lớn, không thể nào rò rỉ lượng nước đó mà không bị phát hiện. Do đó anh Huy đã nhiều lần đề nghị công ty cấp nước kiểm tra hiện trạng ngôi nhà, giám định hệ thống nước trong gia đình. Tuy nhiên, không ai hỗ trợ. Anh khiếu nại lên Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh nhưng Hội này cũng bó tay.

''Hỗ trợ cũng chưa thấy. Nếu các anh hỗ trợ, chứng minh cho khách hàng thấy được rằng khách hàng đang sai, sai ở đâu, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe'', anh Huy nói.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh đã nhiều lần liên hệ nhưng công ty cấp nước vẫn không phản hồi. Mới đây, công ty tiếp tục gửi văn bản yêu cầu người dân đóng 57 triệu đồng tiền nước nếu không sẽ cắt nước.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước