Dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài là 1 trong 2 công trình giao thông trọng điểm của ngành hàng không, được thực hiện theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ. Trong hơn một tháng qua, kể từ khi khởi công, Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị đại diện chủ đầu tư, đã triển khai cấp bách dự án.
Việc sửa chữa đường lăn, đường cất, hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài luôn phải tiến hành song song với công tác khai thác các chuyến bay đi và đến tại cảng hàng không này. Tuy nhiên, Ban Quản lý Thăng Long cho biết, việc sửa đường cất, hạ cánh 1B ở thời điểm hiện tại đã vượt tiến độ 15 ngày so với kế hoạch.
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Dân trí)
Nhằm đảm bảo tiến độ, hiện Ban quản lý dự án đã bố trí cùng tư vấn giám sát 24/24 giờ, đồng thời họp mỗi ngày một lần để đánh giá tiến độ.
Theo thiết kế, toàn bộ đường cất, hạ cánh sẽ được đổ lớp bê tông cốt thép dày 40cm nhằm tăng chỉ số chịu nén, chịu uốn, đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật cất hạ cánh đối với tất cả máy bay trọng tải lớn và hiện đại nhất hiện nay. Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành nghiệm thu, bàn giao đưa 3.000m đường cất, hạ cánh 1B vào khai thác phục vụ Tết Nguyên đán năm 2021.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!