Ngày 25/12, tập đoàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc thông báo đã thu hồi toàn bộ dữ liệu cá nhân bị rò rỉ liên quan đến khoảng 3.000 khách hàng, đồng thời khẳng định không có bất kỳ thông tin nào bị thất thoát ra ngoài phạm vi công ty.
Theo Coupang, tập đoàn đã xác định được đối tượng gây ra vụ rò rỉ dữ liệu là một cựu nhân viên. Người này đã thừa nhận hành vi vi phạm và cung cấp lời khai chi tiết về cách thức truy cập trái phép vào các thông tin khách hàng.

Trụ sở của Coupang tại Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap)
Kết quả điều tra nội bộ của Coupang không phát hiện bất kỳ bằng chứng nào cho thấy dữ liệu khách hàng bị chia sẻ hoặc gửi cho bên thứ ba.
Thông báo được đưa ra trong bối cảnh Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc dự kiến sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức chính phủ liên quan để bàn về vụ việc.
Bình luận (0)