Liên hoan ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (ABU TV Song Festival)

VTV News-Chủ nhật, ngày 20/10/2013 15:43 GMT+7

Tại ABU TV Song Festival, các ban nhạc, ca sĩ nổi tiếng đang được yêu thích của các nước sẽ trình bày các tiết mục nhạc Pop. Năm nay, mỗi quốc gia biểu diễn 1 tiết mục, riêng chủ nhà Việt Nam được biểu diễn 2 tiết mục.

Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương là sáng kiến của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (ABU) và Đài Truyền hình KBS (Hàn Quốc), bắt đầu từ năm 2012 tại Seoul (với 12 tổ chức thành viên tham gia) nhằm tăng cường giao lưu văn hóa giữa các nước trong khu vực.

Năm nay, Ban Tổ chức mong muốn nâng tầm Liên hoan này thành một hoạt động lớn nhằm quyên góp cho UNICEF. Tuy nhiên, do các đài truyền hình thành viên ABU tham dự và phát sóng chương trình này đều là các Đài công, nên khó có thể thực hiện được việc kêu gọi tài trợ, quyên góp trong chương trình. Do vậy, chương trình năm nay vẫn giữ nguyên mục đích ban đầu: tăng cường giao lưu văn hóa, nhạc trẻ giữa các nước. Chương trình sẽ được phát sóng tại tất cả các nước có ca sĩ tham dự và sẽ được phát sóng tại nhiều quốc gia thành viên của ABU.

Có 15 quốc gia và vùng lãnh thổ khẳng định tham dự Liên hoan, bao gồm: Afganistan, Brunei, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Iran, Krygyzstan, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Trung Quốc, Australia và Việt Nam. Mỗi quốc gia biểu diễn 1 tiết mục, riêng chủ nhà Việt Nam được biểu diễn 2 tiết mục. Thể loại âm nhạc: Nhạc POP do các ban nhạc, ca sĩ nổi tiếng đang được yêu thích của các nước trình bày.

ABU TV Song Festival 2013 sẽ diễn ra vào lúc 19:30 – 21:30 ngày 26/10/2013 và dự kiến sẽ tường thuật trực tiếp trên kênh sóng của Đài THVN.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước