“Công nghệ thực tế ảo" là gì?

Tài Phan-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 15:19 GMT+7

Mới đây, Facebook đã tiến hành mua lại mua lại công ty chuyên sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus với mức giá 2 tỷ USD. Bạn biết gì về “công nghệ thực tế ảo”?

Việc gã khổng lồ trong lĩnh vực mạng xã hội Facebook đã bỏ ra 2 tỷ USD mua lại công ty chuyên sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Người ta thắc mắc không hiểu khái niệm “công nghệ thực tế ảo” là gì?

Thực tế ảo hay còn gọi là thực tại ảo (tiếng Anh là virtual reality, viết tắt là VR) là thuật ngữ miêu tả một môi trường mô phỏng bằng máy tính. Đa phần các môi trường thực tại ảo chủ yếu là hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính hay thông qua kính nhìn ba chiều, tuy nhiên một vài mô phỏng cũng có thêm các loại giác quan khác khác như âm thanh hay xúc giác.

Oculus là một công ty vốn nổi tiếng khi đem lại trải nghiệm nhập vai, khiến người dùng hòa nhập vào ngữ cảnh như thật…

Với một chiếc kính chụp trên mắt, bạn sẽ có cảm giác như một vận động viên đang trượt tuyết, hay một tay súng đang tham gia vào chiến trận. Những trải nghiệm thậm chí sẽ còn được đẩy xa hơn. Bạn có thể ngồi trong một lớp học cùng với các học viên khác mà không cần rời khỏi nhà – hay đối diện với bác sĩ... chỉ bằng cách đeo bộ tai nghe Oculus.

Mời quý vị và các bạn tìm hiểu thêm về công nghệ này trong đoạn video được phát sóng trong Bản tin tài chính kinh doanh dưới đây:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước