Ứng dụng địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 tại Việt Nam

Việt Linh -Thứ ba, ngày 06/05/2014 15:51 GMT+7

Sáng 6/5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Công tác thúc đẩy IPv6 Quốc gia, Trung tâm Internet Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Ứng dụng địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 tại Việt Nam”.

Đại diện của các cơ quan quản lý, các chuyên gia đến từ nhiều nước trên thế giới đã tới tham dự hội thảo.

‘ Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: ICT Press)



Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2013, tỷ lệ truy vấn địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 trên hệ thống quốc gia là 17,6% tăng 4,2% so với năm 2012. Tổng băng thông IPv6 quốc tế của Việt Nam cũng tăng nhưng không đáng kể. Điều này cho thấy các nội dung về IPv6 trong nước vẫn chưa thực sự phát triển. Trong thời gian tới Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tập trung phổ cập các thiết bị đầu cuối hỗ trợ IPv6, các ứng dụng nội dung trên nền IPv6 tạo điều kiện khuyến khích người sử dụng đưa vào tiến hành chuyển đổi.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã trình Chính phủ đưa quy định về thúc đẩy và sử dụng IPv6 trở thành một quy định chính thức, trong đó Nghị định 72 quy định IPv6 thuộc danh mục công nghệ cao được hưởng đầu tư phát triển công nghệ cao và cơ quan nhà nước khi đầu tư mua sắm các thiết bị kết nối Internet phải đảm bảo hỗ trợ tiêu chuẩn này.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng ngày IPv6 năm 2014, khóa đào tạo lập trình trên nền IPv6 sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh việc xây dựng và triển khai các ứng dụng địa chỉ IPv6 trên thực tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước