Số lượng du học sinh Việt Nam tại Nga tiếp tục tăng

TTXVN-Thứ sáu, ngày 27/12/2013 06:00 GMT+7

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, hiện có khoảng 6.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Nga, trong đó khoảng 2.000 sinh viên theo diện hiệp định liên Chính phủ giữa hai nước với kinh phí đào tạo và nhà ở do Chính phủ Việt Nam chi trả.

Tuy nhiên, số lượng này được dự đoán sẽ tăng lên nhiều lần trong thời gian tới do trong chuyến thăm Việt Nam mới đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin, hai nước đã ký thỏa thuận mới về hợp tác đào tạo.

Sinh viên Việt Nam được theo học tại 6 trường đại học của Nga với hạn ngạch đào tạo nhiều khả năng sẽ tăng từ mức 500 suất hiện tại lên khoảng 1.000 suất mỗi năm (trong tổng số 15.000 suất học bổng mà Chính phủ Nga cấp cho sinh viên nước ngoài).

Hiện nhiều sinh viên Việt Nam đang theo học các chuyên ngành tại các trường đại học khác nhau của Nga.

Theo thống kê, chỉ tính riêng tại trường Đại học Tổng hợp quốc gia Tula, đã có khoảng 180 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam theo học, đứng đầu trong số 55 quốc gia có sinh viên theo học tại trường này, trong đó chỉ có 20 sinh viên học theo diện tự túc, số còn lại là theo diện hiệp định liên Chính phủ giữa hai nước.

Các chuyên gia giáo dục tại Nga đều có chung đánh giá là các sinh viên Việt Nam có nền tảng kiến thức cơ bản và nghiêm túc trong học tập, đồng thời tham gia tích cực vào các hoạt động thể thao và nghệ thuật của trường. Nhiều sinh viên Việt Nam đã đạt được giải thưởng trong các cuộc thi Olympic thành phố hoặc toàn Liên bang Nga trong các lĩnh vực vật lý, hóa học, toán học và tin học.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước