Cựu binh Mỹ bất bình trước những hành động sai trái của Trung Quốc

Hoàng Linh-Thứ hai, ngày 19/05/2014 18:32 GMT+7

Các cựu binh Mỹ thuộc tổ chức Cựu chiến binh vì Hòa bình, Chi hội 160 tại Việt Nam. Ảnh: VTV Online

Trong những ngày qua, thông tin về tình hình Biển Đông đã thu hút sự quan tâm của các cựu binh Mỹ thuộc tổ chức Cựu chiến binh vì Hòa bình, Chi hội 160 tại Việt Nam.

Cùng với người dân Việt Nam và thế giới, họ đang góp tiếng nói phản đối những hành động sai trái của Trung Quốc khi hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Trong một buổi họp thường kỳ của các thành viên tổ chức Cựu chiến binh vì Hòa bình, Chi hội 160, họ là những cựu binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam hơn 40 năm về trước. Từ 10 năm trở lại đây, họ đã chuyển đến sống tại nhiều thành phố của Việt Nam và có những hoạt động ý nghĩa nhằm hàn gắn vết thương chiến tranh. Trong suốt những ngày vừa qua, họ đã theo dõi từng diễn biến trên Biển Đông qua báo chí và rất bất bình trước những hành động sai trái của Trung Quốc.

Ông Chuck Palazzo, Thư ký Tổ chức Cựu chiến binh vì Hòa bình, Chi hội 160, Việt Nam nói: “Tôi nghĩ rằng, hành động của Trung Quốc có hai lý do chính. Thứ nhất, trong lịch sử Trung Quốc đã từng xâm chiếm tài nguyên thiên nhiên của các nước khác trên thế giới một cách phi lý. Thứ hai, họ đang cố gắng phô trương sức mạnh quân sự khi cử máy bay quân sự và tàu chiến đi theo giàn khoan vào vùng biển ở ngoài khơi Thành phố Đà Nẵng này”.

Là những người đã từng trải qua chiến tranh, những cựu binh hiểu hơn bao giờ hết giá trị của hòa bình đối với thế giới nói chung và người dân Việt Nam nói riêng. Họ hy vọng sẽ không có một cuộc chiến tranh nào nữa diễn ra tại đất nước này.

Mời quý vị khán giả xem thông tin chi tiết qua video clip tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước