Hà Nội kiểm tra các công ty có dấu hiệu chuyển giá

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 23/01/2013 22:21 GMT+7

Ảnh minh hoạ

Trong năm nay, Cục thuế Hà Nội sẽ tiến hành thanh, kiểm tra hơn 13.000 doanh nghiệp trên địa bàn. DN có vốn FDI, DN có số nộp thuế lớn, DN nhiều năm chưa được thanh tra, kiểm tra sẽ là đối tượng ưu tiên kiểm tra của cơ quan thuế.

Nhằm giảm nợ đọng thuế, tăng thu ngân sách nhà nước và để các doanh nghiệp tuân thủ luật thuế, chống thất thu ngân sách trong năm 2013 này, Cục Thuế Hà Nội sẽ tiến hành thanh, kiểm tra 13.393 doanh nghiệp trên địa bàn. Đây là các doanh nghiệp hoạt động ở một số lĩnh vực chủ yếu như dược phẩm, dịch vụ du lịch, dịch vụ quảng cáo trên truyền hình, kinh doanh vàng bạc, bất động sản, điện lực, dầu khí, bưu chính viễn thông, khoáng sản, kinh doanh trực tuyến (qua internet, qua truyền hình...), trò chơi điện tử, kinh doanh thiết bị y tế, bệnh viện, trường học.

Việc thanh tra còn kết hợp với kiểm tra sau hoàn thuế, nhất là đối với các doanh nghệp kinh doanh bất động sản. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế đã được đổi mới để đảm bảo đạt hiệu quả hơn; trong đó tập trung kiểm tra những doanh nghiệp trọng điểm, những doanh nghiệp có rủi ro cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước