Nhiều doanh nghiệp FDI khai lỗ lớn

Quang Huy-Thứ ba, ngày 24/09/2013 19:06 GMT+7

 Qua kiểm tra gần 400 doanh nghiệp ở khu chế xuất trên địa bàn TP Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, Thanh tra đã nêu ra nhiều vấn đề bất cập trong đó đặc biệt đáng chú ý là tình trạng các doanh nghiệp FDI liên tục khai lỗ lớn nhưng vẫn mở rộng hoạt động.

Theo đó, Thanh tra đã phát hiện ra 125 doanh nghiệp hạch toán lỗ trong 3 năm từ 2009-2011. Với tổng mức lỗ lên tới gần 5.000 tỷ đồng. Ví dụ như trường hợp của Công ty TNHH Sumitomo Bakelite Việt Nam, 100% vốn Nhật Bản có trụ sở tại Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội lỗ lũy kế 3 năm lên tới hơn 777 tỷ đồng. Hay như Công ty TNHH điện tử Meiko Việt Nam có số lỗ 3 năm là hơn 300 tỷ đồng.

Ngoài ra còn có hàng loạt các công ty ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đều có số lỗ trên 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, điều mà Thanh tra Chính phủ phát hiện là trong bối cảnh khai lỗ liên tục, thì một số doanh nghiệp vẫn có tốc độ tăng doanh thu hàng năm vẫn cao, hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục được mở rộng, nhiều doanh nghiệp đã có số lỗ vượt quá số vốn chủ sở hữu.

Tuy nhiên, cho đến nay, do không xác minh được thông tin đầu ra đối với các doanh nghiệp nước ngoài trong giao dịch liên kết nên cơ quan thuế chưa đủ cơ sở để xem xét, xử lý tình trạng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước