Thị trường trái phiếu Chính phủ tăng trưởng mạnh

TCKD-Thứ sáu, ngày 26/07/2013 15:08 GMT+7

 Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam, trong 3 năm qua, quy mô thị trường trái phiếu Chính phủ đã tăng xấp xỉ 1,7 lần.

Thanh khoản thị trường có những bước tiến lớn, giá trị giao dịch bình quân một phiên đã tăng gấp 3 lần với mức giao dịch bình quân hơn 1,4 tỷ đồng/phiên.

‘ Ảnh: VTV News

Hiện tại, quy mô thị trường trái phiếu Chính phủ đạt gần 500.000 tỷ đồng, bao gồm trái phiếu Chính phủ, trái phiếu do Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu chính quyền địa phương và tín phiếu Chính phủ.

Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm nay, Kho bạc Nhà Nước phát hành thành công gần 120.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ và tín phiếu Chính phủ, gấp hơn 3 lần so với tổng lượng phát hành của cả năm 2010.

Số lượng các Ngân hàng, tổ chức tài chính tham gia vào thị trường cũng đã tăng nhanh. Kể từ năm 2010 cho đến nay, nhà đầu tư nước ngoài cũng đã tăng mạnh tỷ lệ tham gia thị trường từ 18% lên 30%.

Theo Hiệp hội Thị trường trái phiếu, lạm phát đang ổn định và duy trì ở mức thấp là yếu tố chính khiến các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia mạnh hơn vào thị trường trái phiếu Chính phủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước