Thủ tướng sẽ dự Diễn đàn đối tác phát triển Việt Nam

Nguyễn Trrung-Thứ ba, ngày 03/12/2013 08:30 GMT+7

 Thủ tướng Chính phủ sẽ tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn đối tác phát triển Việt Nam 2013 (VDPF) dự kiến diễn ra ngày 5/12 tại Hà Nội.

Kể từ năm 2013, Diễn đàn VDPF sẽ thay thế cho Hội nghị các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) đã được thực hiện từ 20 năm qua.

Đây là đối thoại chính sách cấp cao giữa Chính phủ Việt Nam và các đối tác phát triển nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội một cách toàn diện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam. Các chủ đề thảo luận tại Diễn đàn năm nay bao gồm: phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và các vấn đề chiến lược giảm nghèo ở nhóm dân tộc thiểu số, khuyến khích sự tham gia của khu vực tư nhân trong cung cấp dịch vụ nước và vệ sinh môi trường.

Theo Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, VDPF sẽ đóng vai trò là một Hội nghị cấp cao nhất để trao đổi quan điểm giữa Chính phủ Việt Nam, các đối tác phát triển hiện nay và các đối tác mới gồm khối tư nhân, các tổ chức xã hội dân sự trong nước, các tổ chức phi chính phủ quốc tế, các viện nghiên cứu trong nước và các tác nhân phát triển khác.

Theo Bộ kế hoạch và Đầu tư, trong 20 năm qua, tổng vốn ODA tài trợ cho Việt Nam lên đến 78 tỷ USD. Với nguồn vốn này, Việt Nam từ một nước đói nghèo đã trở thành nước có thu nhập trung bình thấp. Theo thông lệ quốc tế, nguồn vốn ODA cho Việt Nam sẽ không còn cao như trước, mà sẽ chuyển sang cho các nước chậm phát triển. Tuy nhiên, nguồn vốn ODA vẫn hết sức quan trọng đối với Việt Nam và sẽ được thỏa thuận tại các hội nghị song phương giữa Việt Nam và các nhà tài trợ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước