Tiềm năng đóng góp của kiều bào còn rất lớn

Đông Hoài-Thứ ba, ngày 12/02/2013 12:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Chỉ tính riêng trong năm 2012 vừa qua, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã gửi về nước hơn 10 tỷ USD kiều hối. Con số này thêm một lần nữa cho thấy, vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước cũng như tính đúng đắn của chính sách đại đoàn kết toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.

Từ bỏ công việc có nguồn thu nhập cao và ổn định tại Cộng hòa Slovakia, hơn 10 năm nay ông Trần Văn Kha đã dành toàn bộ thời gian cho công việc kết nối thương mại giữa hai nước. Mỗi dịp trở về Việt Nam ăn Tết, ông tranh thủ tìm hiểu về một số lĩnh vực nên đầu tư tạo cơ hội mới để làm việc và đóng góp nhiều hơn cho đất nước.

Cũng như ông Kha, trở về nước đầu tư từ rất sớm, ông Nguyễn Hoài Bắc, kiều bào Canada đã đạt được nhiều thành công trên nhiều lĩnh vực như đầu tư khu công nghệ cao với tổng số vốn 25 triệu USD, mới đây là việc mở trường đào tạo nghề Việt Nam - Canada tại Hải Dương với hơn 11 triệu USD để đào tạo nghề cho 500-700 người xuất khẩu sang thị trường lao động Bắc Mỹ.

Hiện có gần 3.550 doanh nghiệp trong nước được thành lập hoặc góp vốn của kiều bào với tổng số vốn đăng ký khoảng 8,4 tỷ USD, kiều hối gửi về nước tăng trung bình 10-15% mỗi năm. Để tạo điều kiện cho kiều bào về nước đón Xuân Quý Tỵ trong không khí vui tươi, ấm cúng, năm nay nhiều hoạt động phong phú như viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan một số mô hình kiều bào đầu tư hiệu quả, phổ biến, hướng dẫn về Luật Quốc tịch, Luật Cư trú cho kiều bào về quê ăn Tết đã được tổ chức, nhờ vậy đã giúp bà con ngày càng hiểu hơn về tình hình thực tế tại Việt Nam.

Người Việt Nam ở nước ngoài là một phần không thể tách rời của dân tộc, tiềm năng đóng góp cho đất nước của kiều bào còn rất to lớn. Một mùa xuân mới lại về và xuân năm nay, quê hương lại được đón thêm những người con xa xứ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước