Việt Nam dự Hội chợ Thủy sản quốc tế tại Bruxelles

Hồng Quang-Thứ tư, ngày 07/05/2014 10:00 GMT+7

Hội chợ Thủy sản quốc tế vừa khai mạc tại Bruxelles với 1.690 doanh nghiệp đến từ 76 quốc gia. Lần đầu tiên, một số doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm cuối tới người tiêu dùng.

Đây là hội chợ thủy sản thường niên lớn nhất thế giới, nơi gặp gỡ hàng năm của doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối thủy sản. Lần đầu tiên, một số doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm cuối dành cho người tiêu dùng, chứ không chỉ là nguyên liệu như từ trước tới nay trong các kỳ hội chợ ở nước ngoài.

‘ Hội chợ là cơ hội để thủy sản Việt Nam vào thị trường EU. Ảnh: Doanh nhân

Trong khu trưng bày hàng thủy sản Việt Nam, một đầu bếp người Hà Lan đang chế biến các món ăn truyền thống Hà Lan. Về hình thức, đây là những món ăn quen thuộc của người châu Âu, điểm khác biệt duy nhất, nguyên liệu là cá tra và cá basa từ Việt Nam.

Ông Geert Van Soest, Đầu bếp Hà Lan chia sẻ: “Loại cá này sau chế biến không bị bở ra như cá châu Âu. Cá biển Bắc có cấu trúc thớ thịt hơi khác, và nếu chế biến không khéo thì miếng cá sẽ bị bở ra, còn loại này thì sau chế biến vẫn giữ nguyên hình dạng miếng cá”.

Cách tác động tới người tiêu dùng châu Âu lần này là các Doanh nghiệp Việt Nam mời họ nếm những món mà hàng ngày họ vẫn ăn, đã quen ăn từ nhỏ, chỉ có điều làm từ nguyên liệu con cá Việt Nam. Từ những món ăn đơn giản thường ngày, đến những món cao cấp chỉ dùng trong những dịp đặc biệt. Ví dụ như trứng cá tầm, không phải là loại thực phẩm truyền thống của Việt Nam, nhưng ở châu Âu thì ai cũng biết. Vấn đề chỉ còn là phải có sản phẩm có khẩu vị phù hợp với thói quen của khách hàng từng nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước