Chủ tịch nước tiếp Đại sứ Hà Lan

Hồng Phúc-Thứ năm, ngày 10/07/2014 19:11 GMT+7

Chiều nay (10/7), tại Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật ông Joop Scheffer, Đại sứ Vương quốc Hà Lan đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước đánh giá cao nhiệm kỳ công tác của Đại sứ Joop Scheffer tại Việt Nam và cảm ơn những đóng góp của cá nhân ông Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước, đặc biệt là trong các lĩnh vực hợp tác mà bên đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Hiện nay, Hà Lan là một trong những đối tác châu Âu hàng đầu của Việt Nam về thương mại, đầu tư và hợp tác phát triển. Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng rằng, hai nước sẽ có những bước phát triển nhanh chóng trên các lĩnh vực đã thỏa thuận hợp tác như nông nghiệp, môi trường, chống biến đổi khí hậu và công nghiệp đóng tàu. Chủ tịch nước mong muốn Hà Lan sớm công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường đầy đủ, đồng thời có tiếng nói thúc đẩy việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do EU-Việt Nam.

Nhấn mạnh tự do và an toàn hàng hải là mối quan tâm chung của thế giới, đặc biệt là đối với các quốc gia phát triển, Chủ tịch nước cảm ơn Hà Lan và các nước EU đã ủng hộ lập trường và cách thức giải quyết của Việt Nam về vấn đề Biển Đông.

Đại sứ Hà Lan Joop Scheffer bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của Việt Nam mà ông được chứng kiến trong suốt nhiệm kỳ hơn 5 năm vừa qua và cho biết, trong sự luyến tiếc chia tay Việt Nam, ông luôn tự hào về những đóng góp cho mối quan hệ hợp tác hai nước. Từ chỗ quan hệ song phương chủ yếu dựa trên lĩnh vực hợp tác phát triển, đến nay, hai nước đã bước vào giai đoạn phát triển mới,Việt Nam có đầy đủ tiềm năng để trở thành một đối tác ngang hàng với Hà Lan.

Đại sứ Joop Scheffer cho biết, Hà Lan vẫn sẽ tiếp tục ưu tiên giành ODA cho Việt Nam, hỗ trợ hợp tác kỹ thuật trong các lĩnh vực nông nghiệp, quản lý nước, môi trường và giáo dục, đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại. Ông Đại sứ cũng bày tỏ, trên cương vị mới ông sẽ tiếp tục đóng góp cho quan hệ hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước