EU và Ukraine ký thỏa thuận viện trợ 1 tỷ euro

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 14/05/2014 14:54 GMT+7

Ông Yatsenyuk (trái) và ông Barroso. (Ảnh: Imguol)

Thủ tướng tạm quyền Ukraine Yaseniuk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Barroso hôm 13/5 đã ký kết tại Brussels (Bỉ) một thỏa thuận trị giá 355 triệu euro hỗ trợ xây dựng các thể chế và biên bản ghi nhớ về khoản viện trợ vĩ mô 1 tỷ euro.

Khoản tiền 1 tỷ euro này sẽ được rót cho Ngân hàng quốc gia Ukraine dưới hình thức tín dụng với thời hạn 15 năm. Nguồn vốn này sẽ giúp duy trì cán cân thanh toán của Ukraine, bao gồm cả việc trả tiền mua khí đốt của Nga.

Trong một diễn biến liên quan, trong nỗ lực hòa giải dân tộc, chấm dứt khủng hoảng, hôm nay, Quốc hội Ukraine sẽ tổ chức một "Hội nghị bàn tròn thống nhất dân tộc" với sự tham gia của các cựu Tổng thống Ukraine, Thủ tướng tạm quyền Yaseniuk và toàn bộ thành viên Hội đồng Bộ trưởng, các nghị sĩ, ứng cử viên Tổng thống trong cuộc bầu cử 25/5 tới đây, lãnh đạo các tỉnh, đại diện các tổ chức xã hội.

Chương trình nghị sự của Hội nghị bàn tròn lần này bao gồm 5 vấn đề: cải cách hiến pháp, phân cấp chính quyền trung ương, đấu tranh chống tham nhũng, chính sách kinh tế và xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước