Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc

Hồng Phúc-Thứ hai, ngày 20/01/2014 21:44 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 20/1, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến với Thủ tướng Chung Hong-won. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chung Hong-won đã trao đổi về nhiều biện pháp cụ thể nhằm triển khai thực hiện những nhận thức chung giữa lãnh đạo cấp cao hai nước trong thời gian vừa qua và nhân chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vào tháng 9 năm ngoái. Hai bên nhất trí cần tăng cường hơn nữa sự tin cậy chính trị và thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ với Hàn Quốc và coi đây là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam sẽ nỗ lực cùng Hàn Quốc để tăng cường hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, hợp tác lao động cùng có lợi giữa hai nước. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Chính phủ Hàn Quốc tạo thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc góp phần từng bước giảm dần nhập siêu của Việt Nam, hoan nghênh các doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư quy mô lớn và chuyển giao công nghệ cho Việt Nam, giúp Việt Nam phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ…

‘ Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (trái) có cuộc gặp với Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won tại Seoul. Ảnh: Yonhap

Thủ tướng Chung Hong-won khẳng định, Chính phủ Hàn Quốc hết sức coi trọng quan hệ với Việt Nam và tiếp tục coi Việt Nam là đối tác trọng điểm trong hợp tác phát triển. Chính phủ Hàn Quốc sẽ triển khai tích cực các thỏa thuận đạt được giữa hai nước và thúc đẩy các dự án hợp tác kinh tế, khoa học công nghệ và hợp tác phát triển. Thủ tướng Chung Hong-won đề nghị hai bên nỗ lực đàm phán để sớm ký Hiệp định Thương mại tự do Việt - Hàn trong năm nay, tạo động lực thúc đẩy thương mại hai nước tăng trưởng đạt mục tiêu 70 tỷ USD vào năm 2020, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm giảm dần nhập siêu của Việt Nam, từng bước tiến tới cân bằng cán cân thương mại giữa hai nước.

Hai bên nhất trí tăng cường phối hợp nhằm duy trì hòa bình, ổn định, bảo đảm tự do, an ninh hàng hải, hàng không ở các vùng biển, vùng trời trong khu vực theo luật pháp quốc tế. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam ủng hộ hòa bình, ổn định và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Cùng ngày, tại cuộc làm việc với Bộ trưởng An ninh hành chính công Hàn Quốc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin, Chính phủ điện tử. Bộ trưởng An ninh và hành chính công khẳng định, sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo nhân lực và công nghệ. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước