Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Phó Tổng thư ký LHQ

Quang Đông-Thứ hai, ngày 31/03/2014 20:41 GMT+7

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp bà Phumzile Mlambo Ngcuka đang thăm chính thức Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Chiều 31/3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp bà Phumzile Mlambo Ngcuka, Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc.

Chiều 31/3, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp bà Phumzile Mlambo Ngcuka, Phó Tổng thư ký LHQ kiêm Giám đốc điều hành Cơ quan của LHQ về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ.

Bà Phumzile Mlambo Ngcuka đánh giá cao Việt Nam có bước tiến quan trọng trong thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ, trong đó có bình đẳng giới. Bà Phumzile Mlambo Ngcuka cảm ơn sự tích cực tham gia của Chính phủ Việt Nam thảo luận về Chương trình nghị sự hậu 2015, đồng thời cho rằng, trước những thách thức toàn cầu như nghèo đói, bạo lực phụ nữ…, cơ quan của LHQ về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam các chương trình liên quan đến phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao vai trò và những đóng góp của Cơ quan LHQ về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, trong đó có cá nhân bà Phumzile Mlambo Ngcuka thông qua các hoạt động xây dựng, đề xuất chiến lược, chính sách, chương trình và sáng kiến về bình đẳng giới; đồng thời cho rằng, Việt Nam đã hoàn thành 5/8 mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ, trong đó đã tăng cường bình đẳng giới và nâng cao vị thế cho phụ nữ. Ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia, đảm nhiệm vị trí lãnh đạo đất nước.

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với các nước, các tổ chức quốc tế thực hiện cam kết quốc tế nhằm giải quyết các thách thức trong công tác bình đẳng giới và thúc đẩy quyền của phụ nữ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước