Bạc Liêu: Một trẻ tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem

Kim Xuân , icon
07:53 ngày 26/11/2013

 Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết vào chiều qua (26/11) tại Bạc Liêu đã có 01 trường hợp tử vong sau tiêm chủng vaccien Quinvaxem.

Bé gái tử vong mới 5 tháng tuổi sống ở xã Hưng Phú, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Trẻ được tiêm vaccine Quinvaxem mũi 1 lúc 7h30 ngày 24/11 tại trạm Y tế xã Hưng Phú. Sau khi tiêm 4 giờ, trẻ bị tím tái, được gia đình đưa đến trạm Y tế Vĩnh Thanh, sau đó được chuyển ngay đến bệnh viện huyện Phước Long. Tại bệnh viện, trẻ được xử trí cấp cứu, điều trị tích cực nhưng không qua khỏi và tử vong lúc 15h30 cùng ngày.

Theo báo cáo ban đầu, điểm tiêm chủng tại xã Hưng Phú đáp ứng đầy các quy trình chuyên môn về công tác an toàn tiêm chủng như khám sàng lọc, tư vấn trước và theo dõi trẻ 30 phút sau tiêm chủng tại cơ sở y tế, vaccine được bảo quản đúng quy định. 77 cháu cũng đã được tiêm tại trạm Y tế xã Hưng Phú, 17 cháu tiêm cùng ngày hôm đó, tất cả đều bình thường. Lô vaccine này đã được kiểm tra chất lượng trước khi sử dụng.

Hiện nay, các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng khu vực phía Nam đang phối hợp với Sở Y tế Bạc Liêu tiếp tục điều tra nguyên nhân để có kết luận cuối cùng.

Cùng chuyên mục