Những nguy hiểm từ nấm tươi không rõ nguồn gốc

TCTD, icon
07:26 ngày 20/12/2013

Hiện nay, đa phần nấm được bán tại các chợ dù đóng gói vào túi nilon in ấn đẹp mắt nhưng không loại nào được ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ, thậm chí không có cả hạn sử dụng.

Sản phẩm nấm kim châm chiếm số lượng lớn tại chợ đầu mối. Trên bao bì sản phẩm chỉ có chữ tiếng anh, không có nhãn phụ tiếng Việt, được người bán giới thiệu là hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc. Mặc dù có ghi thông tin bảo quản ở 0-2 độ nhưng chủ hàng phơi trên sạp, không bảo quản lạnh.

‘ Nấm tươi không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán tràn lan tại các chợ

Ngoài ra, tại các chợ còn tràn lan nhiều loại nấm có xuất xứ từ Trung Quốc. Những sản phẩm này cũng trong hoàn cảnh “không nhãn mác, không hạn sử dụng, không bảo quản lạnh” bán với giá chỉ 11.000-12.000 đồng/túi.

Các chuyên gia đã khuyến cáo thực phẩm để quá hạn sẽ tồn tại nhiều vi khuẩn gây bệnh, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Nấm quá hạn sẽ tồn tại các loại vi khuẩn gây bệnh và các kí sinh trùng, đặc biệt là có những loại độc tố vi khuẩn nguy hiểm, có thể gây nguy cơ ngộ độc, thậm chí ung thư. Thông thường nấm sau khi đóng gói chỉ sử dụng được một tuần trong điều kiện bảo quản lạnh.

Cùng chuyên mục