Tranh cử Thượng viện Nhật Bản bước vào giai đoạn cuối

Đức Cường (Phóng viên VTV thường trú tại Nhật Bản)-Thứ năm, ngày 07/07/2016 18:47 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và các thành viên Đảng LDP. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Vào ngày mùng 10/7 tới người dân Nhật Bản sẽ đi bầu cử Thượng viện, một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Vào lúc này các hoạt động tranh cử đang bước vào những ngày cuối cùng và các Đảng phái chính trị đang nỗ lực thuyết phục các cử tri còn đang lưỡng lự.

Sát đến ngày bầu cử, các ứng cử viên đang đẩy mạnh hoạt động tranh cử thông qua các hình thức diễn thuyết trên đường phố, chiếu các đoạn video và phát hành tờ rơi. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy liên minh cầm quyền gồm Đảng Dân chủ tự do LDP và Đảng Công Minh tiếp tục dẫn đầu và nhiều khả năng sẽ duy trì được thế đa số tại Thượng viện. Trong trường hợp liên minh cầm quyền chiếm 2/3 ghế Thượng viện, Quốc hội Nhật Bản sẽ xem xét khả năng sửa đổi Hiến pháp.

Chủ đề kinh tế vẫn là nội dung trọng tâm trong các chiến dịch tranh cử. Đảng LDP khẳng định sự đúng đắn của chính sách Abenomics và cho rằng nền kinh tế Nhật Bản đang phục hồi, với các con số thống kê mới nhất cho thấy GDP nước này tăng trưởng 1.7% trong quý 1/2016, mức tăng trưởng mạnh nhất trong 1 năm trở lại đây.

Cuộc bầu cử Thượng viện diễn ra vào ngày Chủ nhật 10/7 tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục củng cố ưu thế của Đảng LDP cầm quyền và tạo điều kiện cho chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe thực hiện các kế hoạch cải cách kinh tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước