Ai cấp phép cho Thẩm mỹ viện Cát Tường?

Kim Xuân -Thứ tư, ngày 23/10/2013 22:55 GMT+7

 Theo Sở Y tế Hà Nội, thẩm mỹ viện Cát Tường chưa được cấp phép hành nghề. Tuy nhiên, Trưởng phòng Y tế quận Hai Bà Trưng cho biết, cơ sở này đã được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.

Chiều 22/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, bác sĩ khoa Ngoại bệnh viện Bạch Mai, chủ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường để làm rõ hành vi làm chết người. Được biết, cơ sở thẩm mỹ này chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, thẩm mỹ viện Cát Tường sau khi làm thủ thuật nâng ngực và hút mỡ cho chị Lê Thị Thanh Huyền (36 Hàng Thiếc, Hà Nội) đã khiến chị tử vong. Để phi tang, Nguyễn Mạnh Tường cùng nhân viên bảo vệ của thẩm mỹ viện đã chở xác chị Huyền lên cầu Vĩnh Tuy vứt xuống sông Hồng, sau đó đưa xe máy của chị để ở Sài Đồng tạo hiện trường giả.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, thẩm mỹ viện Cát Tường chưa được cấp phép hành nghề. Tuy nhiên, tại buổi làm việc với quận Hai Bà Trưng, Trưởng phòng Y tế quận cho biết, thẩm mỹ viện này đã được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh. Điều đáng nói là trên giấy đăng ký ghi rất rõ ngành nghề kinh doanh: dịch vụ khám chữa ngoại khoa và phẫu thuật thẩm mỹ.

Giải thích về vấn đề này, đại diện Phòng y tế quận Hai Bà Trưng trả lời là do mạng hỏng nên chưa có sự trao đổi nên không biết đến sự tồn tại của thẩm mỹ viện Cát Tường. Trên thực tế, cơ sở này đã hoạt động từ tháng 3/2013 (tức là đã được hơn 6 tháng).

Theo bà Cao Thị Hoa, Trưởng phòng y tế quận Hai Bà Trưng, Hà Nội: “Theo Luật khám chữa bệnh phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ được coi là đại phẫu phải được thực hiện trong các bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Những bác sĩ thực hiện phẫu thuật này phải có chứng chỉ chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ và đã có thời gian tham gian phẫu thuật thẩm mỹ tại một bệnh viện”.

‘ Tuy nhiên, trách nhiệm của cơ quan nào để thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động chui hơn 6 tháng và gây hậu quả nghiêm trọng thì cả Sở Y tế và Quận đều đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Sau khi có thông tin bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, chủ cơ sở thẩm mỹ Cát Tường làm chết người, bệnh viện Bạch Mai đã đình chỉ công tác. Được biết, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường có chuyên ngành phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, đang tham gia học phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau sự việc trên, Bộ Y tế đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan chức năng có liên quan thuộc thẩm quyền quản lý tích cực, chủ động nắm bắt tình hình vụ việc nêu trên; cung cấp thông tin liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra phục vụ cho việc điều tra, xác minh và giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố có biện pháp tăng cường, rà soát, chủ động trong thanh tra, kiểm tra các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn quản lý. Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với UBND thành phố Hà Nội về vụ việc trên trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

Bộ Y tế cũng có công văn yêu cầu các Sở Y tế trên cả nước tiến hành thanh, kiểm tra các thẩm mỹ viện và phẫu thuật thẩm mỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước