Chủ tịch nước dự Đại hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Ninh Bình

Hồng Phúc-Thứ ba, ngày 12/08/2014 14:20 GMT+7

Chủ tịch nước bày tỏ xúc động được gặp lại nhiều đồng chí, đồng đội là những người cùng nhau đoàn kết, anh dũng đấu tranh chống lại sự đàn áp dã man, tàn bạo của kẻ thù.

Trong không khí cả nước hướng về kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 12/8, tại thành phố Ninh Bình, hơn 200 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ 3 nhiệm kỳ 2014-2019, nhằm ôn lại truyền thống, đánh giá kết quả hoạt động, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước và các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Ninh Bình cùng tham dự Đại hội.

Đại diện các chiến sĩ Cách mạng bị địch bắt tù đày đã cùng nhau ôn lại tinh thần đoàn kết, chống lại sự đàn áp dã man tàn bạo của cai ngục ác ôn ở nhiều nhà tù, trại giam của thực dân, đế quốc, nhất là ở trại giam tù binh cộng sản Việt Nam, Phú Quốc. Trong lằn ranh mỏng manh giữa sự sống và cái chết, giữa sự dũng cảm và hèn nhất, nhờ sự lãnh đạo của Đảng, nhờ tình đoàn kết, yêu thương nhau như ruột thịt, những người tù đã làm thất bại nhiều cuộc đàn áp của kẻ thù. Trở về với thân thể không lành lặn nhưng lý tưởng vẫn vẹn nguyên, các cựu tù cách mạng đã cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, quân đội và nhân dân giao phó, giữ vững phẩm chất, gương mẫu trong cuộc sống dù còn nhiều khó khăn.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch nước bày tỏ xúc động được gặp lại nhiều đồng chí, đồng đội là những người cùng nhau đoàn kết, anh dũng đấu tranh chống lại sự đàn áp dã man, tàn bạo của kẻ thù; vui mừng khi được biết, các chiến sĩ cách mạng dù ở đâu, trên cương vị công tác nào cũng đều là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, nhất là tham gia xóa đói, giảm nghèo.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, những người chiến thắng trở về hôm nay sẽ không bao giờ quên những ngày tháng cùng nhau vượt qua rất nhiều kiểu tra tấn dã man như rút móng tay, đục xương bánh chè đến chôn sống người tù binh, đóng đinh vào đầu người tù. Sự đàn áp dã man đó cũng không làm nao núng các chiến sĩ cách mạng, dù cho "Cơm chan máu, uất trào nghẹn cổ", nhưng rất đỗi tự hào.

Chiến tranh đã lùi xa 40 năm, Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến những người có công với nước, dù vậy, vẫn còn một số người vì nhiều lý do chưa được hưởng chế độ ưu đãi, cuộc sống còn khó khăn, Chủ tịch nước đề nghị Ban liên lạc cần chia sẻ hỗ trợ và tìm cách giúp các đồng chí cựu tù cách mạng một cách hiệu quả. Chủ tịch nước mong rằng, các chiến sĩ cựu tù cách mạng dù tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng tiếp tục giữ vững ý chí chiến đấu và tinh thần cách mạng tiến công, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; tham gia có trách nhiệm vào thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp ý xây dựng Đảng để nêu gương sáng cho con cháu noi theo, đồng thời cổ vũ lòng yêu nước, tinh thần vượt khó và nêu cao ý chí tự lực, tự cường của dân tộc ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước