Chủ tịch nước tiếp Trưởng đoàn các nước Trung Đông - Bắc Phi

Ngọc Thành -Thứ hai, ngày 04/11/2013 21:55 GMT+7

 Chiều 4/11, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp trưởng đoàn các nước dự Diễn đàn hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các đối tác Trung Đông - Bắc Phi.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, cách đây 10 năm, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam với các quốc gia Bắc Phi và Trung Đông hết sức nhỏ bé - đạt khoảng 1 tỷ USD và hiện vào khoảng 8 tỷ USD, tuy nhiên, tiềm năng phát triển kinh tế thương mại giữa hai bên còn rất lớn. Chủ tịch nước tin tưởng, thông qua cuộc gặp gỡ làn này, các trưởng đoàn các nước sẽ là cầu nối để có thể tạo ra những đột phá mới, hợp tác kinh tế trên nhiều lĩnh vực như lao động, thương mại, dầu khí, năng lượng, nông nghiệp.

Chủ tịch nước khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam trong việc thu hút đầu tư cũng như hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực phát triển kinh tế. Việt Nam sẵn sàng tham gia ký kết những hiệp định quan trọng như Hiệp định tránh đánh thuế hai lần, Hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư nhằm góp phần tạo môi trường thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp của các nước đầu tư tại Việt Nam và ngược lại. Ngoài ra, Việt Nam sẵn sàng mở cửa những lĩnh vực mà các nước cùng quan tâm và đôi bên cùng có lợi.

Chủ tịch nước hy vọng, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam với các nước đối tác Trung Đông - Bắc Phi lần này sẽ là tiền đề để Việt Nam và các quốc gia Trung Đông và Bắc Phi có thể tạo ra động lực mới cho sự phát triển giữa các bên.

Đại diện trưởng đoàn các nước Trung Đông - Bắc Phi tham dự diễn đàn bày tỏ mong muốn, thời gian tới Việt Nam sẽ có nhiều hơn nữa những chính sách mở cửa và tạo điều kiện để các nước có cơ hội đầu tư vào Việt Nam cũng như tăng cường trao đổi đoàn cấp cao, gặp gỡ song phương và đa phương để thúc đẩy hơn nữa hợp tác về kinh tế, thương mại, đặc biệt là dầu khí. Các nước Trung Đông và Bắc Phi cũng sẽ sẵn sàng tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam vào đầu tư tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước