Hôm nay (23/11), ngày Di sản văn hóa Việt Nam

CBS-Thứ bảy, ngày 23/11/2013 07:48 GMT+7

 Hôm nay (23/11) là ngày Di sản văn hóa Việt Nam. Đây là năm thứ 9, Việt Nam kỷ niệm sự kiện này.

Ngày Di sản văn hoá Việt Nam năm nay có chủ đề: “Tuần văn hoá du lịch di sản xanh, nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” sẽ diễn ra từ ngày 20-23/11/2013, tại Hà Nội.

Ngày Di sản Việt Nam sẽ có các hoạt động kỷ niệm chính như: Triển lãm với chủ đề “Tuần văn hóa du lịch di sản xanh, nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên”; chương trình “Tuổi trẻ với Di sản văn hóa và Di sản thiên nhiên Việt Nam - Ngày về nguồn 23/11/2013”; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu và các khu sinh quyển, vườn quốc gia của các địa phương…

Cùng với hoạt động trưng bày triển lãm sẽ là các hoạt động hưởng ứng, chào mừng, giao lưu, các cuộc thi, trình diễn nghệ thuật truyền thống, lễ hội, trò chơi dân gian.

‘ Triển lãm về Di tích Hoàng Thành Thăng Long sẽ là một trong những hoạt động của ngày Di sản văn hóa Việt Nam. (Ảnh: Báo ĐT Nhân dân)

Mới đây, trong khóa họp Đại hội đồng lần thứ 19 của các quốc gia thành viên Công ước Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới 1972, Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Ủy ban Di sản thế giới với sự ủng hộ của đa số phiếu bầu.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam trúng cử vào Ủy ban Di sản thế giớisau 3 lần ứng cử không thành công. Trong suốt quá trình nỗ lực bảo tồn các di sản, Việt Nam đã liên tục có những sáng kiến thúc đẩy đoàn kết cùa các thành viên UNESCO.

Những khuyến nghị mà Việt Nam đóng góp trong vấn đề cải cách, nhất là những vấn đề chung của UNESCO đã được Ủy ban này đánh giá cao. Đây chính là chìa khóa thành công của một quốc gia có nhiều di sản đang được bảo tồn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước