Việt Nam chính thức là thành viên Ủy ban Di sản thế giới

Lan Phương -Thứ sáu, ngày 22/11/2013 15:29 GMT+7

Trong khóa họp Đại hội đồng lần thứ 19 của các quốc gia thành viên Công ước 1972 về di sản thế giới, Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Ủy ban Di sản thế giới với sự ủng hộ của đa số phiếu bầu.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam trúng cử vào Ủy ban này sau 3 lần ứng cử không thành công. Điều này cho thấy vai trò, vị thế của Việt Nam đang ngày càng được củng cố, đồng thời cũng thể hiện quyết tâm của Việt Nam hội nhập đầy đủ hơn vào quá trình hợp tác văn hóa thế giới.

‘ Đoàn Việt Nam tham dự Đại hội đồng UNESCO. (Ảnh: VOV)

Trong suốt quá trình nỗ lực bảo tồn các di sản, Việt Nam đã liên tục có những sáng kiến thúc đẩy đoàn kết cùa các thành viên UNESCO. Những khuyến nghị mà Việt Nam đóng góp trong vấn đề cải cách, nhất là những vấn đề chung của UNESCO đã được Ủy ban này đánh giá cao. Đây chính là chìa khóa thành công của một quốc gia có nhiều di sản đang được bảo tồn. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là trách nhiệm của Việt Nam trong việc đưa ra những phán quyết đối với các di sản của các quốc gia khác khi trở thành thành viên chính thức của Ủy ban này.

Việc đầu tư vào con người trong các lĩnh vực khảo cổ, lịch sử và khoa học sẽ được Việt Nam quan tâm trong thời gian tới đây để đáp ứng các yêu cầu về thẩm định di sản. Chắc chắn Việt Nam sẽ thực hiện tốt vai trò của mình, một trong những thành viên chính thức của Ủy ban di sản thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước