Kế hoạch xả nước chống hạn của ngành điện

Kim Xuân-Thứ sáu, ngày 02/05/2014 21:35 GMT+7

Các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đang trong đợt nắng nóng gay gắt và khô hạn kéo dài, thiếu nguồn nước, nhiễm mặn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

Tổng cục Thủy lợi cho biết, hạn hán năm nay về diện không rộng bằng năm 2013 nhưng mức độ gay gắt thì nghiêm trọng hơn. Hiện có khoảng 25.000 ha sản xuất ở miền Trung và Tây Nguyên thiếu nước tưới, diện tích lớn thuộc các tỉnh như Dak Lak, Ninh Thuận,Bình thuận và Phú Yên. Dự báo, mùa mưa năm nay sẽ đến muộn nên áp lực về nước tưới sẽ trở nên rất căng thẳng khi bước vào sản xuất vụ Hè thu, tức là từ khoảng giữa tháng 5.

Để tháo gỡ, từ ngày 25/4 đến 294, Tổng cục Thủy lợi và Tập đoàn Điện lực VN đã làm việc với 4 địa phương có các lưu vực lớn là Sông Ba, sông Cái, sông La Ngà và Vu Gia Thu Bồn về kế hoạch sử dụng nước cho sản xuất đến hết tháng 8/2014.

Vậy cụ thể kế hoạch sử dụng nước cho sản xuất sẽ được thực hiện như thế nào? BTV Kim Xuân đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Xuân Khu, Phó GĐ Trung tâm điều độ Hệ thống Điện Quốc gia về vấn đề này.

Sau đây là nội dung chi tiết cuộc trao đổi:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước