Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI)

Hữu Dương - Thế Vinh-Thứ bảy, ngày 15/02/2014 18:55 GMT+7

Đại tướng Phùng Quang Thanh giới thiệu về Nghị quyết “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. (Ảnh: QĐND)

Trong 2 ngày 14-15/2, Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) cho các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.

Chủ trì và trực tiếp giới thiệu nội dung Nghị quyết Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết của Hội nghị Trung ương lần này.

Đồng thời, Đại tướng lưu ý: Thời gian tới, hoà bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn nhưng sẽ có những diễn biến phức tạp mới, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Các thế lực thù địch đẩy mạnh các hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam, tăng cường thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong cán bộ, Đảng viên, chia rẽ, phá hoại nội bộ chúng ta.

Đại tướng Phùng Quang Thanh đề nghị, mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn quân cần nhận thức đúng về Nghị quyết về chiến lược “Bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” lần này, từ đó có xây dựng chương trình hành động thiết thực, cụ thể, đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Đây sẽ là cơ sở để xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Trong 2 ngày diễn ra Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được giới thiệu, tìm hiểu và nghiên cứu Nghị quyết về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo và hai kết luận quan trọng khác đã được thông qua tại Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, khóa XI.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước