TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

10.000 tài khoản tự động bị xóa trên Twitter

Tường Vy (VTV8)Cập nhật 07:12 ngày 05/11/2018

(Ảnh minh họa: AP)

VTV.vn - Trong khoảng thời gian cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa qua, mạng xã hội Twitter đã xóa tổng cộng hơn 10.000 tài khoản.

10.000 tài khoản này đã đăng những đoạn tin ngăn cản cử tri Mỹ đi bầu cử trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 6/11 tới và bị đảng Dân chủ gắn cờ. Việc gắn cờ các tài khoản này một nỗ lực của Ủy ban Chiến dịch Dân chủ (DCCC), một nhóm hỗ trợ đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào hạ viện. 

Nỗ lực này được DCCC đưa ra sau khi trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2016 từng xuất hiện hàng triệu tài khoản trên Twitter và các mạng xã hội khác lan truyền những thông tin tiêu cực và sai lệch về ứng cử viên Hillary Clinton và các ứng cử viên khác của đảng Dân chủ. Để tránh các thông điệp tương tự xuất hiện trong những ngày tới, DCCC đã phát triển một hệ thống riêng của mình cho phép xác định và báo cáo các tài khoản độc hại tự động trên những trạng mạng xã hội.

Facebook xóa tài khoản can thiệp bầu cử Mỹ Facebook xóa tài khoản can thiệp bầu cử Mỹ

VTV.vn - Facebook đã loại bỏ 32 trang và tài khoản khỏi mạng xã hội Facebook và Instagram trong một nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công của nước ngoài nhằm gây nhiễu loạn bầu cử Mỹ.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Công bố Giải Quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8

VTV.vn - Chiều ngày 6/6, tại khu đô thị La Queenara Hội An ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra buổi lễ công bố Giải Quốc tế Pickleball cộng đồng Cúp VTV8 - La Queenara.