Báo cáo của các tỉnh Bình Định, Thanh Hóa, Phú Yên, Quảng Nam và Ninh Thuận cho thấy những con số rất đáng lưu tâm:
- Tỉnh Bình Định có 18/47 tàu vỏ thép bị hư hỏng. Nhiều chi tiết trong máy chính bị gia công lại. Vỏ thép đóng tàu không đúng với hợp đồng.
- Tỉnh Thanh Hóa đã rà soát 23 tàu vỏ thép được đóng mới đưa vào hoạt động, có 18 tàu bị trục trặc về máy phát điện, cần cẩu, tời, hầm bảo quản.
- Tỉnh Phú Yên đóng 5 tàu vỏ thép, có 3 tàu hoạt động bình thường, còn 2 tàu vỏ thép bị hư hỏng máy phát điện và cần cẩu.
- Tỉnh Quảng Nam còn 1 tàu đã hạ thủy, chưa đi hoạt động vì chủ tàu không chấp nhận máy chính do cơ sở đóng tàu lắp đặt.
- Tỉnh Quảng Ngãi có 12/13 chiếc tàu vỏ thép sau một thời gian đưa vào vận hành, khai thác có một số thiết bị trên tàu thường xuyên hư hỏng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!