Album "Đây biển Việt Nam"- Tiếng hát tự hào về biển đảo

PV-Thứ sáu, ngày 13/12/2013 20:22 GMT+7

Album Đây biển Việt Nam gồm tuyển chọn 12 ca khúc đặc sắc viết về biển đảo quê hương Việt Nam vừa ra mắt công chúng tại Hà Nội.

Đây biển Việt Nam là album về biển đảo quê hương quy tụ rất nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Từ giọng ca gạo cội như NSND Quang Thọ đến các ca sĩ hàng đầu của dòng nhạc truyền thống như Trọng Tấn, vợ chồng ca sĩ Tân Nhàn, Tuấn Anh đến các ca sĩ trẻ như Phạm Phương Thảo, Mai Hương và nhóm Dòng thời gian.

Những nhạc phẩm trữ tình trong album ngợi ca vẻ đẹp, tình yêu quê hương đất nước và cũng như tâm tình của những người lính đảo. Có những bài đã đi sâu vào lòng công chúng như Biển hát chiều nay (Hồng Đăng), Nơi đảo xa (Thế Song), Thơ tình của người lính biển (Hoàng Hiệp) cho đến những sáng tác gần đây như Gần Lắm Trường Sa (Hình Phước Liên), Ra khơi mùa xuân (Nguyễn Việt Bình), Tổ quốc gọi tên mình (Đinh Trung Cẩn, thơ Nguyễn Phan Quế Mai)...

Album Đây biển Việt Nam cũng sử dụng phần hình ảnh minh họa là những thước phim khá quý hiếm về biển đảo Việt Nam. Những hình ảnh này đã phản ánh chân thực vẻ đẹp hùng vĩ của biển đảo quê hương và cuộc sống gian khó mà tràn đầy tinh thần lạc quan của các chiến sĩ nơi đảo xa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước