Bài hát Việt 2013: Nhiều nhân tố mới ở Hội đồng thẩm định

MAI-Thứ bảy, ngày 27/07/2013 08:03 GMT+7

 Với hơn 13 tiết mục được trình diễn trong gala đầu tiên của năm 2013, khán giả một lần nữa được nhìn lại chặng đường của Bài hát Việt trong 8 năm trước khi tiếp tục đồng hành với chương trình trong chặng đường của năm thứ 9.

Tối 26/7, Bài hát Việt đã chính thức quay trở lại với khán giả và chỉ với 13 tiết mục được trình diễn, bằng một cách ngắn gọn, chương trình đã cho khán giả được thấy những thành quả Bài hát Việt đã làm được, đã gặt hái được trong 8 năm. Thành quả ấy không chỉ là tìm ra những ca khúc mới mà còn là tìm ra những tác giả mới - những tác giả đã và vẫn luôn cố gắng xây dựng nên một nền âm nhạc phát triển hơn.

‘ Thành viên HĐTĐ 2013 của Bài hát Việt ra mắt khán giả. (Ảnh: Phạm Minh Toàn)

Cũng với 13 tiết mục, khán giả được nhớ lại những cái tên đã xây dựng nên thương hiệu Bài hát Việt của ngày hôm nay. Đó là Lê Minh Sơn, là Lưu Hà An, là Nguyễn Vĩnh Tiến, Lưu Thiên Hương, Võ Thiện Thanh, Giáng Son, Lê Thanh Tâm, Nguyễn Xinh Xô, Thành Vương, Nguyễn Đức Cường, Lê Cát Trọng Lý... Những cái tên này cùng những sáng tác của họ đã minh chứng cho những gì Bài hát Việt đã làm được, rằng con đường chương trình đã và đang đi là đúng đắn.

Cũng trong đêm gala, khán giả đã được làm quen với những thành viên HĐTĐ mới của Bài hát Việt năm 2013 - nhạc sĩ Việt Anh, nhạc sĩ Huy Tuấn và nhạc sĩ Đỗ Bảo. Như vậy, sau nhiều năm gắn bó, nhạc sĩ Anh Quân, Võ Thiện Thanh và Lê Quang đã chính thức rời khỏi vị trí thành viên HĐTĐ Bài hát Việt.

Phát biểu trong đêm gala, nhạc sĩ Quốc Trung - Chủ tịch HĐTĐ, gửi lời cảm ơn tới khán giả đã và vẫn luôn ủng hộ cho chương trình Bài hát Việt. Phần phát biểu mở màn cho một năm mới của nhạc sĩ Quốc Trung cũng là phần phát biểu ngắn gọn nhất trong lịch sử của chương trình.

Anh hài hước nói: "Thời gian gần đây những chương trình quảng cáo đều được dành cho những chương trình thực tế, những chương trình như Bài hát Việt không mang tính giải trí thì rất ít nhận được quảng cáo. Vì vậy tôi, sẽ phát biểu rất ngắn gọn để dành thời gian cho quảng cáo, vì có quảng cáo chương trình mới có thể tiếp tục được tổ chức".

Với đêm gala đầu tiên diễn ra vào tối 26/7, Bài hát Việt đã chính thức trở lại, tiếp tục chặng đường của chương trình trong năm thứ 9.

HĐTĐ của Bài hát Việt năm 2013:

1. Nhạc sĩ Quốc Trung

2. Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng

3. Nhạc sĩ Huy Tuấn

4. Nhạc sĩ Đỗ Bảo

5. Nhạc sĩ Đức Trí

6. Nhạc sĩ Việt Anh

7. Nhà báo Minh Đức

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước