Barca không cần Cesc Fabregas ?!

AP-Thứ ba, ngày 15/02/2011 08:00 GMT+7

Đó chính là lời tuyên bố của cựu Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta trước báo giới. Theo đó, cựu lãnh đạo của đội chủ sân Camp Nou này cho hay, ông quyết định ký hợp đồng với David Villa thay vì thủ quân của “Pháo thủ”.

Việc Cesc Fabregas mong ngóng trở lại đoàn tụ cùng các đồng đội ở lò đào tạo trẻ La Masia là điều ai cũng có thể nhận thấy. Tuy nhiên, trước báo giới, Cesc vẫn luôn nói anh chưa muốn rời khỏi Emirates trong thời điểm hiện tại. Fabregas hiện vẫn còn hợp đồng với Arsenal tới tận năm 2015. Để giữ chân cầu thủ quan trọng số một này, phía đội bóng London đã tuyên bố chỉ để cho tiền vệ người TBN ra đi nếu như đội bóng nào chịu bỏ ra số tiền lên tới 60 triệu bảng. Trong thời điểm này, không chỉ có Barca mà ngay cả Real Madrid hay thậm chí Chelsea cũng lao vào cuộc chiến tranh giành thủ quân của The Gunners này…
Khi tình hình thực hư về tương lai của Cesc Fabregas vẫn là một dấu chấm hỏi thì cựu Chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta đã có những phát biểu làm vỡ mộng của các culé mong muốn sự hiện diện của Cesc tại Camp Nou trong mùa bóng sau. Theo đó, cựu lãnh đạo của đội bóng xứ Catalunya này khẳng định họ từng đặt David Villa và Cesc Fabregas lên “bàn cân” trước khi quyết định đưa Villa từ Valencia về Camp Nou thay vì Cesc Fabregas.
“Sự thực là chúng tôi không muốn ký hợp đồng với Cesc Fabregas và thay vào đó là chúng tôi đã ký hợp đồng với David Villa ở thời điểm đó”, cựu Chủ tịch Barca, Joan Laporta tiết lộ: “Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng Cesc là một cầu thủ tuyệt vời và tôi đã từng muốn đưa cậu ấy về Camp Nou nhưng đó là thời điểm Gerard Pique trở về từ M.U”.
Chưa dừng lại ở đó, cựu lãnh đạo của Barca giải thích thêm: “Những gì xảy ra tại thời điểm đó là chúng tôi đã ký hợp đồng với David Villa trước kỳ World Cup và tưởng như cậu ấy đã có một giải đấu cấp hành tinh không tốt nhưng những gì chúng ta thấy hoàn toàn ngược lại. Chúng tôi đã từng muốn sở hữu Villa ở mùa bóng trước đó nữa thay vì Cesc Fabregas, không phải vì Valencia đưa ra giá thấp hơn Arsenal. Điều đơn giản, Cesc không cần thiết cho đội bóng của chúng tôi khi còn đó những Xavi, Iniesta, Busquets và Keita”.
Trước đó ít ngày, bản thân ban lãnh đạo hiện tại của nàh ĐKVĐ La Liga khẳng định hy vọng có được Cesc Fabregas trong mùa Hè tới đây đã “tan thành mây khói”. Trong một tuyên bố mới nhất, một thành viên trong Ban điều hành Barca là Giám đốc bóng đá Raul Sanllehi đã tuyên bố khoản lỗ của CLB ở mùa giải năm ngoái lên tới 67 triệu bảng. Bản thân ông Raul Sanllehi cũng đã xác nhận trên tờ Daily Express (Anh) rằng: “Fabregas là một cầu thủ lớn. Cậu ấy đã chơi cho Barca khi còn nhỏ và chắc chắn sẽ được chào đón khi trở lại với Nou Camp ở trận đấu tại Champions League tới đây. Chúng tôi rất muốn có lại cậu ấy, nhưng bản hợp đồng đã chính thức đóng băng”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước