Ca sỹ Phạm Phương Thảo: Sáng tác là giải phóng những nỗi niềm riêng

P.V-Thứ ba, ngày 18/03/2014 17:31 GMT+7

Khi các ca sỹ hát dòng nhạc dân gian gây cảm giác na ná nhau, hát những bài hát giống nhau thì Phương Thảo đã sớm tìm cho mình một lối đi riêng- hát và không ngừng sáng tác ca khúc.

Sinh ra tại xứ Nghệ, mảnh đất thấm đẫm những câu hò, điệu ví, Phạm Phương Thảo được công chúng biết đến khi mới 21 tuổi sau khi thành công ở giải Sao mai 2003.

Ngoài giải 3 Phương Thảo còn được khán thính giả trong và ngoài nước bình chọn là Ca sĩ được yêu thích nhất. Sớm thành danh trong lĩnh vực nghệ thuật là niềm tự hào song cũng là thách thức lớn cho con đường tiếp theo. Phạm Phương Thảo đã không dừng lại ở đó mà đã có những nỗ lực không ngừng.

Cô ca sĩ mảnh mai này đã liên tục xuất hiện trên những sân khấu lớn và đem lại ấn tượng tốt đẹp cho đông đảo công chúng yêu nhạc. Năm 2009 DVD Mơ quê của Phạm Phương Thảo ra đời để đánh dấu một chặng đường ca hát của mình.

Cách đây không lâu, khi Phạm Phương Thảo phát hành ca khúc Đất mẹ ngày về viết để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cô đã nhận được tình cảm yêu thương của rất đông đảo khán giả Quảng Bình và cả nước. Ca khúc liên tục được chọn lựa vào những tuyển tập ca khúc viết về Đại tướng.

Phạm Phương Thảo tiết lộ, trong thời gian sắp tới, cô sẽ tiếp tục ra mắt những ca khúc do mình sáng tác với âm hưởng dân gian đương đại. Trong “làng” sáng tác dòng nhạc này, người sáng tác còn trẻ như Phạm Phương Thảo là “của hiếm”, cô cũng nhận được lời khen của đông đảo các bậc nhạc sĩ lão thành. Với Thảo, sáng tác là một nhu cầu tự thân, từ tình cảm của mình, mong muốn “giải phóng” những nỗi niềm riêng, cảm xúc riêng…

Không phải ngẫu nhiên mà Phạm Phương Thảo lại lấy tựa đề cho album mới nhất của mình là Tình trong câu hát, bởi bao yêu thương, bao nỗi niềm, tình cảm cô đều dành trọn trong lời hát của mình. Đó cũng chính là một phần của lý do Phạm Phương Thảo bước sang con đường sáng tác với dòng nhạc dân gian đương đại. Với người ca sĩ nặng tình, chất chứa nhiều tâm sự trong lòng như cô thì hát thôi chưa đủ, cô muốn giải tỏa tinh thần của mình bằng sáng tác, tự viết lên những tình cảm, nỗi lòng và cả những cảm xúc đời sống của mình.

Trong album CD - DVD Tình trong câu hát, Phạm Phương Thảo cũng một lần nữa giới thiệu ca khúc khá nổi tiếng do mình sáng tác Gái Nghệ. Trước đây, Thảo từng ra album CD Gái Nghệ, cô tiếp tục chọn ca khúc này để quay hình. Sinh ra ở xứ Nghệ, Phạm Phương Thảo đã thực sự lột tả được vẻ đẹp tâm hồn, tình yêu nồng nàn, mãnh liệt nhưng cũng rất đằm thắm của người con gái xứ Nghệ. Cô miêu tả từ chính cô ra thì con gái xứ Nghệ nóng tính đấy, nhưng yêu ghét rõ ràng và rất mực sâu đằm, chân thành trong cuộc sống. Nhiều ca khúc do Phạm Phương Thảo sáng tác như Gái Nghệ, Cho em thôi chòng chành… đã được nhiều ca sĩ trẻ chọn hát để tham gia các cuộc thi hát.

Mỗi năm Phạm Phương Thảo đều có những sản phẩm âm nhạc riêng, phần lớn là CD, “tài sản” của cô đã là chục album CD. Chia sẻ về việc chọn bối cảnh là mảnh đất Quảng Bình để ghi hình album Tình trong câu hát, Phạm Phương Thảo cho biết cô luôn tự hào về miền Trung tuy nắng gió đấy nhưng luôn đẹp tuyệt vời và rất hợp với những ca khúc dân gian về tình yêu, đất nước, con người. Cô cũng rất tự hào bởi mình đã được thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp đó vào trong album mới.

Chính trong những ngày cô và đoàn làm phim quay album Tình trong câu hát đúng là những ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi. Phạm Phương Thảo đã hòa vào dòng người Quảng Bình đón Đại tướng về đất mẹ. Đó là cảm hứng, tình cảm để cô viết nên Đất mẹ ngày về viếng Đại tướng. Và đó là những giây phút cô không bao giờ quên để truyền cảm hứng gây xúc động nghẹn ngào cho khán giả khi nghe ca khúc Thảo viết về Đại tướng… Với Phạm Phương Thảo- tình luôn gửi trong câu hát!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước