Chấm điểm trận Argentina 1-1 Uruguay: Người hùng Muslera

AP-Chủ nhật, ngày 17/07/2011 11:48 GMT+7

Giấc mơ của Albiceleste ở Copa America lại thêm một lần dang dở sau khi để Uruaguay loại ở tứ kết sau màn “đấu súng” định mệnh. Không phải những ngôi sao của Argentina hay Uruguay mà chính là thủ môn Muslera mới là người hùng của trận tứ kết kịch tính vừa diễn ra sáng nay (17/7).

Với lợi thế sân nhà cùng một quyết tâm được đẩy lên rất cao sau trận đại thắng Costa Rica ở vòng đấu trước, Argentina những tưởng đã có thể áp đặt lối chơi lên Uruguay nhưng đội khách đã chứng minh ở họ luôn tiềm tàng yếu tố gây bất ngờ. Thực tế ấy đã được Uruguay chứng minh ngay sau khi trận đấu được bắt đầu khoảng 6 phút. Từ quả đá phạt của Forlan, Caceses bật cao đánh đầu hiểm hóc buộc Romero phải bay người cản phá. Bóng nảy ra đúng vị trí của Perez và tiền vệ của Uruguay đã nhanh chân đá bồi, dù sau đó một hậu vệ Argentina đã cản phá nhưng trọng tài công nhận bàn thắng cho Uruguay vì bóng đá lăn qua vạch vôi. Tuy nhiên, chỉ 12 phút sau đó, Messi đã lên tiếng khi có pha đi bóng lắt léo ở bên hành lang cánh phải trước khi tung ra đường chuyền quyết định để Higuain phá bẫy việt vị và tung ra cú đánh đầu đập đất hạ gục Muslera.
Bàn thắng gỡ hòa của Higuain cùng việc Perez của Uruguay bị truất quyền thi đấu ở phút 39 sẽ giúp Albiceleste có tất cả mọi điều kiện thuận lợi để giành chiến thắng trước “kỳ phùng địch thủ” tại Nam Mỹ. Tuy nhiên, trong những còn lại của trận đấu, Messi và các đồng đội đã không thể một lần nữa phá tan mành lưới của Muslera. Hoà 1-1 trong 120 phút, hai đội bước vào loạt "đấu súng" để phân định thắng thua. Và Muslera với pha bay người cản phá quả 11m ở loạt sút thứ 3 đã khiến Carlos Tevez trở thành tội đồ. Cựu thủ môn của Lazio đã xuất sắc giúp Uruguay loại chủ nhà Argentina ngay ở vòng tứ kết với tỷ số 5-4 trên loạt đá luân lưu 11m. Điệu Tango đã không còn ngay trên chính mảnh đất quê hương mình trong kỳ Copa America 2011 này. Chia buồn cùng người Argentina nhưng cũng cần ghi nhận sự xứng đáng của những người Uruguay…
Trong chiến thắng này của Uruguay, không phải Forlan hay Suarez… là người hùng mà chính là thủ thành Mulares. Liên tục có những pha cứu thua ngoạn mục trong cả trận đấu, Muslera còn xuất sắc cản phá thành công quả 11m của Carlos Tevez ở loạt đấu súng. Người hùng của Uruguay đã khiến chủ nhà Argentina, ứng viên số 1 của Copa America 2011 phải dừng bước ngay ở tứ kết. Công lao của thủ thành Uruguay được ghi nhận nhiều hơn nữa khi Argentina chơi hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, với những chân sút thượng thừa như Higuain, Messi, Tevez… đều thất bại trên con đường tìm đến khung thành của Uruguay. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với điểm 8,5 dành cho Muslera là hoàn toàn xứng đáng!

‘ Thêm một lần, Uruguay (áo trắng) gieo sầu cho người Argentina

Những cầu thủ còn lại bên phía Uruguay được đánh giá khá cao. Những Forlan, Arevalo hay Scotti… được chấm điểm 7,0 cho những nỗ lực trước người Argentina. Điểm buồn duy nhất của người Uruguay trong trận đấu này chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất và cũng là người nhận thẻ đỏ ở phút 39 – Diego Perez. Ghi bàn thắng nhưng pha phạm lỗi không đáng có của anh với Gago đã vô tình đẩy Uruguay vào thế khó. Chính vì lí do đó, dù ghi được bàn mở tỉ số nhưng Perez lại là cầu thủ nhận điểm số thấp nhất bên phía Uruguay – 5,0 điểm!
Bên phía Argentina, cầu thủ nhận điểm số cao nhất chính là tiền đạo đang khoác áo Real Madrid, Higuain. Với bàn thắng gỡ hòa ở phút 18 cùng những pha dứt điểm liên tục trong trận đấu, Higuain xứng đáng với điểm 7,5. Trong khi đó, Leo Messi và Zanetti nhận điểm 7,0 cho những nỗ lực trong trận tứ kết. Điều đáng nói, Argentina chính là đội bóng có cầu thủ tồi nhất trận đấu, Carlos Tevez. Được thay vào ở phút 82 thay El Kun nhưng Tevez đã không làm được gì nhiều và trong loạt “đấu súng”, chính anh là tội đồ khi sút hỏng và một lần nữa khiến giấc mơ tại Copa America của người Argentina thêm dang dở. Cùng với Tevez, tiền vệ đang khoác áo Barcelona, Mascherano cũng nhận điểm số 4,5 cho màn trình diễn tồi tệ của mình!
Điểm số cụ thể dành cho hai đội:
+ Argentina: Romero (6,0), Zanetti (7,0), G. Milito (5,5), Burdisso (6,0), Zabaleta (6,0), Mascherano (4,5), Gago (6,5), Agüero (6,0), Messi (7,0), Higuain (7,5), Di Maria (6,0).
Cầu thủ dự bị: Biglia (6,0), Tevez (4,5), Pastore (6,0)
+ Uruguay: Muslera (8,5), Lugano (6,0), Pereira (6,5), Victorino (N/A), Caceres (6,0), Perez (5,0), Pereira (6,5), Gonzalez (6,5), Arevalo (7,0), Forlan (7,0), Suarez (6,5).
Cầu thủ dự bị: Scotti (7,0), Eguren và Gargano không chấm điểm

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước