Chân dung "người lạ mặt" vô địch Spainish GP 2012

Minh Trang (Theo Daily Mail)-Thứ hai, ngày 14/05/2012 17:00 GMT+7

Tiếng tăm của tay đua công thức I người Venezuela, Pastor Maldonado nổi như cồn sau khi tay đua của đội Williams-Renault bất ngờ vượt mặt Alonso để đăng quang danh hiệu Spainish Grand Prix ở Barcelona.

Tân vương Maldonado của Spainish Grand Prix 2012

Pastor Maldonado đã có giải đấu Spainish Grand Prix 2012 ở Barcelona cực kỳ thành công khi tay đua của đội Williams-Renaul xuất sắc về nhất với thời gian 1 giờ 39 phút 9 giây 145, nhanh hơn người về nhì là Fernando Alonso 3,1 giây. Trước đó, Maldonado cũng thi đấu thành công ngoài dự kiến khi giành pole và có được vị trí xuất phát đầu tiên.
“Đây là lần đầu tiên tôi giành pole và cũng là lần đầu tôi giành trở thành nhà vô địch, thế nên mọi người có thể hình dung được tôi vui mừng như thế nào”, Maldonado chia sẻ trên bục nhận cúp quán quân.
Maldonado có tên đầy đủ là Pastor Rafael Maldonado Motta, sinh ngày 10/3/1985 ở Maracay – một thành phố phía bắc Venezuela. Sau khi trở thành tay đua số 1 của GP2 Series năm 2010, Maldonado lên thi đấu ở F1 mùa giải sau đó. Tuy nhiên, thành công chưa đến ngay với tay đua trẻ của đội Williams-Renalt. Thứ hạng cao nhất của Maldonado trong năm đầu tiên thi đấu ở F1 là vị trí thứ 10 ở Belgium GP 2010.
Và tài năng của Maldonado sớm bén duyên với giải đua tốc độ nhanh nhất thế giới trong mùa giải năm nay khi anh về thứ 8 ở Chinese GP 2012 trước khi đón nhận thành công rực rỡ ở Spainish GP ở Barcelona. Với danh hiệu vô địch ở xứ Catalunya, Maldonado đã trở thành tay đua người Venezuela đầu tiên đăng quang ở một giải đua xe công thức I và vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng những tay đua công thức I hàng đầu thế giới.
Không những thế, Maldonado còn là niềm tự hào của đội đua Williams-Renalt khi mang lại danh hiệu vô địch sau đúng 132 giải đấu chưa biết đến chiến thắng kể từ Brazilian GP 2004. Càng đặc biệt hơn khi tay đua 27 tuổi người Venezuela lập chiến tích cho đội đua chủ quản đúng vào tháng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Sir Frank Williams - nhà sáng lập đội đua.
Một số hình ảnh về cuộc đua Spainish Grand Prix 2012 ở Barcelona:

‘ Maldonado xuất sắc vượt mặt những tay đua hàng đầu thế giới như Alonso, Raikkonel hay Vettel... để lên ngôi vô địch Spainish GP 2012

‘ Xe của Maldonado (đen) bám sát Alonso trước khi bứt tốc để về nhất ở những vòng cuối

‘ Nhóm kỹ thuật của đội McLaren nhanh chóng tiếp nhiên liệu và thay lốp trong cuộc đua ở Barcelona

‘ Michael Schumacher thi đấu không thành công khi xe của anh bị văng khỏi đường đua

‘ Các tay đua xuất phát ở đường đua Barcelona

(Ảnh: Getty/Reuters)
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước