Đêm nhạc Gershwin và những trích đoạn opera kinh điển

Thu Trang-Chủ nhật, ngày 01/09/2013 14:00 GMT+7

 Lần đầu tiên, khán giả sẽ được chứng kiến sự kết hợp của 2 nghệ sĩ Việt Nam đang rất thành công trong môi trường quốc tế, nhạc trưởng Lê Phi Phi và nghệ sĩ piano Bích Trà trong đêm nhạc Gershwin và những trích đoạn opera kinh điển.

Đây là chương trình đặc biệt kỷ niệm 15 năm công diễn chương trình đầu tiên của Nhà hát Nhạc vũ kịch TP.HCM nên được đầu tư rất kỹ lưỡng. Với sự đa dạng về thể loại: thanh nhạc, độc tấu nhạc cụ với dàn nhạc, nhạc giao hưởng, chương trình hứa hẹn những trải nghiệm nghệ thuật hấp dẫn và thú vị.

Phần một của chương trình là hai tác phẩm nổi tiếng nhất của Gershwin, một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất của Mỹ. Âm nhạc của ông được yêu mến ở khắp nơi trên thế giới bởi sự khoáng đạt, kết hợp giữa nhạc Jazz và nhạc cổ điển, đậm chất ngẫu hứng, bay bổng.

Phần hai là những giai điệu nổi tiếng đã trở nên quen thuộc từ những vở opera kinh điển của Mozart, Puccini, Rossini, Verdi … qua sự trình diễn của dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ Kịch TP HCM và các nghệ sĩ solo của Nhà hát: Ngọc Tuyền, Duy Linh, Phạm Trang, Thanh Nga, Hồng Vy, Klong Hagim…

Nhạc trưởng Lê Phi Phi sinh ra tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, cha anh là nhạc sĩ nổi tiếng Hoàng Vân. Anh tốt nghiệp trung cấp khoa Chỉ huy dàn nhạc của Nhạc viện Hà Nội năm 1986, sau đó tiếp tục theo học đại học tại Nhạc viện Tchaikovsky, Matxcơva. Hiện anh đang là nhạc trưởng thường trực của dàn nhạc giao hưởng quốc gia Macedonia.

Bích Trà là một trong những nghệ sĩ piano hàng đầu Việt Nam, hiện sống và làm việc tại Anh, thường xuyên biểu diễn tại nhiều nước châu Âu, châu Á. Cô gây được sự chú ý lớn khi trình diễn và thu âm các tác phẩm piano solo và piano cùng dàn nhạc của nhạc sĩ người Thụy Sĩ - Joachim Raff (1822-1882) cho hãng đĩa Sterling (Thụy Sĩ). Cô Được nhiều tờ báo trên thế giới ca ngợi là một tài năng tỏa sáng, tinh tế và sở hữu nghệ thuật lướt phím đàn điêu luyện với một sự đam mê sâu sắc.

Gershwin và những trích đoạn opera kinh điển sẽ diễn ra vào ngày 9/9/2013 tại Nhà hát thành phố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước