Đội hình tiêu biểu Confederations Cup 2009

Đỗ Đức-Thứ hai, ngày 29/06/2009 21:23 GMT+7

Cho dù chứa đựng khá nhiều những sự bất ngờ đến thú vị của bóng đá hiện đại nhưng Confederations Cup 2009 vẫn là nơi mà triết lý bóng đá tấn công và cống hiến như Brazil được thể hiện. Và sẽ không có gì là lạ khi họ chiếm đa số trong đội hình tiêu biểu của giải đấu này.

Thủ môn:

Mohammed Kassid (Iraq): Cho dù Confederations Cup 2009 không phải là một giải đấu thành công đối với thủ thành của đội ĐKVĐ châu Á này nhưng rõ ràng những gì mà Kassid cũng như Iraq thể hiện ở giải đấu này khiến người ta phải một lần “ngước nhìn”. Chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất trước hàng công trứ danh của ĐKVĐ Tây Ban Nha và giữ sạch lưới trong hai trận đấu trước đó, Kassid kết thúc giải đấu với những ấn tượng khó phai.

Hậu vệ:

Maicon (Brazil): Hai lần hiện diện trong đội hình tiêu biểu, ghi được bàn thắng trong trận gặp ĐT Mỹ ở vòng đấu bảng, thực hiện khá nhiều đường kiến tạo thành bàn cho các cầu thủ trên hàng công,... với Maicon hiện nay, không gì hơn ngoài danh hiệu hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới.

Lucio (Brazil): Không chỉ xứng đáng là một chốt chặn vững chắc trong đội hình ĐTQG Brazil ở giải đấu này mà trung vệ đang chơi cho Bayern Munich còn chứng tỏ anh rất nguy hiểm trong những lần lên tham gia tấn công khi đội nhà được hưởng phạt góc. Chính Lucio là cầu thủ ấn định tỷ số 3-2 trong trận chung kết với ĐT Mỹ, giúp Brazil bảo vệ thành công ngôi vô địch Confederations Cup.

Matthew Booth (Nam Phi): Hoàn toàn không ngoa khi cho rằng Booth chính là “tấm giấy thông hành” đưa đội chủ nhà Nam Phi đến với vị trí thứ 4 ở giải đấu vốn được coi là tiền World Cup này. Với một thể hình vượt trội cùng lối chơi vững vàng và chắc chắn, Booth chính là trái tim hàng thủ của Bafana Bafana. Hay nói một cách khác, tài năng và phẩm chất của Booth đã được thể hiện một cách đúng lúc.

Tsepo Masilela (Nam Phi): Ấn tượng trong tấn công và phòng thủ bên phía cánh trái của chủ nhà Nam Phi, Masilela đã có một giải đấu khá thành công và chắc hẳn anh sẽ còn đi xa hơn nữa với những khả năng thiên bẩm của mình.

Tiền vệ:

Clint Dempsey (ĐT Mỹ): Luôn biết cách chứng tỏ là người của các trận đấu lớn khi ghi được những bàn thắng quan trọng cho ĐT Mỹ ở cả trận bán kết và chung kết, tiền vệ đang chơi cho Fulham hứa hẹn có một tương lai tươi sáng hơn cả.

Felipe Melo (Brazil): Người ta tự hỏi liệu có điều gì khác biệt giữa Melo ở lần đầu tiên ra mắt trong màu áo của ĐT Brazil hồi tháng 2 vừa qua và một Melo ở Confederations Cup năm nay? Khác chứ. Ở giải đấu này, cầu thủ đang chơi cho Fiorentina đã trở thành một “hòn đá tảng” trong hàng tiền vệ của Brazil giúp cho họ có được chiến thắng ấn tượng 3-0 ở vòng đấu bảng trước ĐT Mỹ.

Kaka (Brazil): Chắc hẳn Real Madrid sẽ rất hài lòng khi cầu thủ mà họ mới tậu thể hiện được một phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo của Brazil ở giải đấu lần này. Không chỉ có được những đường kiến tạo cực kỳ chuẩn xác tạo điều kiện cho các tiền đạo ghi bàn, Kaka còn có được 2 bàn thắng cho riêng mình trong trận đấu với Ai Cập. Với sự hiện diện của Kaka, Brazil đã có danh hiệu vô địch Confederations Cup lần thứ 3 trong lịch sử của giải đấu này.

Tiền đạo:

David Villa (Tây Ban Nha): Ghi bàn trong tất cả các trận đấu của ĐKVĐ châu Âu ở vòng đấu bảng, David Villa đã chứng tỏ được tài năng ghi bàn bẩm sinh của mình. Chỉ có một chút tiếc nuối khi anh không thể duy trì được phong độ ấn tượng ở trận bán kết và chung kết sau đó. Thế nhưng với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, Villa hoàn toàn xứng đáng với một suất trong đội hình tiêu biểu cuả giải đấu này.

Luis Fabiano (Brazil): Không có lý do gì lại để Vua phá lưới ngồi ngoài trong đội hình tiêu biểu của giải đấu này. Với 5 bàn thắng ghi được, 2 trong số đó là ở trận chung kết đầy kịch tính với ĐT Mỹ, Fabiano đã khiến cho mọi sự chỉ trích vào anh ở giải đấu này... phải câm lặng.

Landon Donovan (Mỹ): Donovan đã chứng tỏ cho thất anh là cầu thủ hay nhất của ĐT Mỹ ở giải đấu này, với bàn thắng ghi được vào lưới của ĐKVĐ thế giới Italia, tác nhân chính làm nên chiến thắng 3-0 trước Ai Cập và đóng góp 1 bàn trong trận chung kết đầy kịch tính với ĐT Brazil. Chắc hẳn sẽ không khó để anh “kiếm được” một suất thi đấu tại châu Âu mùa giải tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước