Giai điệu trẻ 2014 chính thức khai màn

Thu Trang-Thứ hai, ngày 24/03/2014 10:45 GMT+7

Chương trình Giai điệu trẻ 2014 sẽ mở màn với chủ đề “Giới thiệu dàn nhạc giao hưởng” do đích thân nhạc trưởng Trần Vường Thạch, giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TPHCM trình bày.

Nhạc trưởng Trần Vường Thạch sẽ trình bày các kiến thức nền về nhạc giao hưởng, về kết cấu, ngôn ngữ... của tác phẩm nổi tiếng. Ngoài ra, đây là dịp để khán giả cùng nghệ sĩ trao đổi về cách thưởng thức một tác phẩm giao hưởng, cảm nhận về sự chuyển động của những tuyến âm thanh khác nhau, sự kết hợp để tạo lên nghệ thuật có tính học thuật và sức biểu cảm trong âm nhạc.

Tất cả những kiến thức đó sẽ được minh họa một cách sinh động qua các tác phẩm: Mùa xuân của A.Vivaldi, K 297 của W.A.Mozart, Kỵ sĩ hoa hồng của F.Suppe, Sấm và chớp của J.Strauss…

Bên cạnh đó, nhạc trưởng Trần Vương Thạch cũng sẽ giới thiệu đôi nét về sự phát triển của âm nhạc Việt Nam trong lĩnh vực giao hưởng, thính phòng. Khán giả sẽ được thưởng thức một số trích đoạn nhạc phim nổi tiếng: Titanic, Cướp biển vùng Caribe… để thấy được sự phát triển mở rộng, đa dạng hơn của dàn nhạc giao hưởng trong các loại hình nghệ thuật khác.

Giai điệu trẻ là chương trình nghệ thuật hàn lâm miễn phí dành cho học sinh, sinh viên với mục đích đem nhạc cổ điển đến gần hơn với khán giả trẻ. Sau 4 năm hoạt động chương trình đã thu hút được ngày càng nhiều bạn trẻ tham gia. Các chương trình tổ chức phong phú từ nhạc kịch, vũ kịch, giao hưởng, thính phòng tạo nên những món ăn tình thần phong phú cho giới trẻ.

Đặc biệt trong mỗi chương trình sau các phần biểu diễn, các nghệ sĩ đều diễn giải để khán giả hiểu về loại hình nghệ thuật này hơn. Nhiều chương trình sau khi diễn xong, khán giả còn ở lại trao đổi với nghệ sĩ.

“Tất nhiên, những kiến thức thu được sau đêm diễn khó lòng được ghi nhớ ngay vào đầu, song ít nhiều, đã thôi thúc trí tò mò, khám phá, muốn tìm hiểu thêm nhạc cổ điển của các bạn trẻ” Nhạc trưởng Trần Vương Thạch cho biết.

Giai điệu trẻ số đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 29/3 tại Nhà hát Thành phố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước