Phù thủy piano Eric Legnini biểu diễn tại TP.HCM

Đức Hạnh-Thứ sáu, ngày 10/05/2013 16:58 GMT+7

 Với thông điệp "Mang châu Âu đến gần hơn với công chúng Việt", vào tối qua (9/5), nghệ sĩ Eric Legnini và nhóm tứ tấu đã có buổi biểu diễn tại TP.HCM. Sau đêm diễn tại TP.HCM, Eric Legnini sẽ đến với Hà Nội.

Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình Những ngày châu Âu tại Việt Nam và kỷ niệm 20 năm ngày ký Hiệp định Hợp tác Văn hóa giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp.

Ở Vương Quốc Bỉ, khán giả gọi Eric Legnini là "phù thuỷ piano". Tại TP.HCM trong ngày trở lại, khán giả cũng đã chấp nhận đứng hàng giờ liền để lắng nghe những khúc biến tấu trên phím đàn của người nghệ sĩ.

Dẫu có cách biệt về ngôn ngữ, nhưng tình yêu với âm nhạc, với jazz đã kéo những người không đồng lứa tuổi ngồi lại cạnh nhau và như là cách để tiếp thêm giấc mơ cho nhiều bạn trẻ.

‘ Nghệ sĩ Eric Legnini cùng các bạn diễn (Ảnh khai thác)

Đến với âm nhạc từ năm 6 tuổi, 10 tuổi đã dành tình yêu cho jazz, với Eric Legnini, jazz đã trở thành niềm đam mê và lẽ sống. Những giai điệu từ phím đàn piano, kết hợp với nhóm tứ tấu cùng cello và trống, hòa nhịp trong giọng hát lúc trầm lúc bổng của Hugh Coltman đã kéo khán giả đến với thế giới âm nhạc đa sắc màu của Eric với soul, gospel, blues và jazz. Đó là cách Eric giữ khán giả lâu hơn với âm nhạc của anh.

Nghệ sĩ piano Eric Legnini chia sẻ: “Tôi nghĩ, âm nhạc của tôi rất cởi mở vì nó mang phong cách jazz đồng thời là một sự pha trộn rất nhiều các dòng nhạc khác như fung, pop và điều đó khán giả gần gũi với jazz hơn nữa. Ngoài ra, còn có sự ngẫu hứng và biến tác cùng với sự pha trộn của nhiều tính cách đương đại, có lẽ vì thế sự pha trộn này tạo nên sự thu hút cho khán giả”.

Trên từng phím đàn, công chúng cảm nhận được sự sáng tạo vô bờ của người nghệ sĩ. Với phong cách biểu diễn mới lạ, trẻ trung mang hơi hướng âm nhạc đương đại khiến âm nhạc của Eric Legnini được nhiều người yêu mến. Sau đêm diễn tại TP.HCM, nghệ sĩ piano Eric Legnini sẽ tiếp tục hành trình đưa âm nhạc của mình đến với Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước