Roy Hodgson: “Liverpool nợ Steven Gerrard sự biết ơn”

Đức Tuấn-Thứ bảy, ngày 06/11/2010 04:35 GMT+7

HLV Roy Hodgson cho rằng không chỉ có ông mà tất cả những thành của “gia đình” Liverpool đều nợ Steven Gerrard một sự biết ơn. Trong vòng 14 phút cuối của trận đấu, thủ quân của Liverpool đã lập hat-trick giúp Liverpool giành chiến thắng quyết định trước Napoli trên sân nhà trước sự chứng kiến của ông chủ mới John W Henry và giám đốc kĩ thuật Damien Comolli.

Gerrard được đưa vào sân thay người ở hiệp hai khi Liverpool đang bị dẫn trước với tỉ số 1-0. Cầu thủ ghi bàn bên phía Napoli là cầu thủ người Argentina Ezequiel Lavezzi. Hòa với Napoli trong trận lượt đi khiến HLV Hodgson hiểu rằng ở trận đấu này họ cần một chiến thắng hơn cả. Sau khi được đưa vào thay người Gerrard đã chứng tỏ anh không những là một cầu thủ đẳng cấp mà còn là một thủ lĩnh tinh thần đối với CLB giàu truyền thống Liverpool. Chỉ trong vòng 14 phút cuối của trận đấu Gerrard đã chớp thời cơ ghi 3 bàn thắng giúp Liverpool lỗi ngược dòng thành công và vươn lên vị trí đầu bảng K và gần như chắc suất vào vòng knock-out Europa League.
Sau trận đấu, HLV Hodgson hết lời ca ngợi Gerrard: “Đây thực sự là màn trình diễn tuyệt vời của thủ quân một đội bóng. Việc cậu ấy vào sân ở hiệp hai chính là chất xúc tác. Sự có mặt của cậu ấy kích động cả tinh thần của các CĐV cũng như các cầu thủ trên sân. Cái cách mà cậu ấy ghi bàn thắng thứ nhất đã thể hiện sức mạnh và tinh thần của đội bóng trong cả hiệp thi đấu thứ hai. Mặc dù đó không phải là bàn thắng đẹp nhưng chúng tôi đều đã bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn sau khi thi đấu đẹp mắt. Đó thực sự là bàn thắng của một thủ quân. Bàn thắng đó thể hiện mong muốn của cậu ấy đưa toàn đội của mình trở lại trận đấu. Nó thúc đẩy tất cả các cầu thủ quyết tâm ghi bàn cho dù có thể gặp chấn thương. Tinh thần đó đã thuyết phục tôi, tất cả các thành viên của CLB, cũng như các CĐV. Chúng tôi nợ cậu ấy sự biết ơn. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này”.
HLV Hodgson cho rằng đây là lần đầu tiên ông chứng kiến Gerrard thi đấu xuất sắc nhất kể từ khi ông về với CLB chủ sân Anfield.
Chiến thắng này của Liverpool sẽ khích lệ tinh thần của CLB thành phố cảng. Tuy nhiên, họ vẫn còn rất nhiều thay đổi nếu như họ muốn đạt được mục tiêu quay trở lại top 4 đội mạnh tại Premier League. “Ở thời điểm này, mỗi trận đấu với chúng tôi đều là một trận chiến”, Gerrard phát biểu “Chúng tôi hiểu rằng sau chiến thắng này chúng tôi còn cần nhiều chiến thắng hơn nữa. Để có một vị trí cao tại Premier League chúng tôi cần giành chiến thắng nhiều hơn nữa. Tuy vậy, con đường phía trước của chúng tôi vẫn còn dài và chúng tôi biết chúng tôi có thể thi đấu tốt hơn. Hiện chúng tôi đã trong quá trình xây dựng với HLV mới, nhiều gương mặt mới với nhiều ý tưởng mới. Điều đó sẽ mất một khoảng thời gian dào nhưng chúng tôi đang tiến gần đến nơi mà chúng tôi muốn đến”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước