SEA Games 27 chỉ có 28 môn thi đấu

Minh Trang-Thứ sáu, ngày 23/03/2012 01:00 GMT+7

Chiều qua (22/3), Tổng thư ký Ủy ban Olympic Myanmar, U Khin Maung Lwin cho hay Myanmar dự kiến sẽ tổ chức 28 môn tại SEA Games 27, ít hơn 12 môn so với SEA Games 26 nhưng vẫn nhiều hơn SEA Games 20 vào năm 1999 ở Brunei 8 môn thi.

Myanmar là nước chủ nhà của SEA Games 27 (Ảnh: Thanh niên)
Các môn thể thao được đề xuất thi đấu trong kỳ SEA Ganes tới (năm 2013) bao gồm: điền kinh, thể thao dưới nước, bắn cung, cầu lông, bóng rổ, billiard - snooker, quyền Anh, canoeing, xe đạp, bóng đá, golf, hockey, judo, karatedo, rowing, đua thuyền buồm, cầu mây, bắn súng, bóng bàn, taekwondo, bóng chuyền trong nhà, cử tạ, wushu, quần vợt, cờ vua, thể hình, bi sắt và đua thuyền truyền thống.
“Myanmar chỉ chọn những môn mà Myanmar có khả năng giành được nhiều HCV, những môn phù hợp với các VĐV và phù hợp với nền văn hóa Myanmar. Chúng tôi sẽ báo cáo về vấn đề này tại phiên họp các quốc gia tham dự SEA Games 27 diễn ra tại Indonesia vào tháng 4 tới”, Ông U Khin Maung Lwin cho biết.
Một số môn có thể bị nước chủ nhà SEA Games 27 dự kiến loại như bóng chuyền bãi biển, khiêu vũ thể thao, bowling hay thể dục dụng cụ. Việc loại những môn thi đấu trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của thể thao Việt Nam, đặc biệt là thể dục dụng cụ bởi đây là môn thế mạnh từng đem về cho chúng ta tới 11 HCV tại SEA Games 26.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước